เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 23 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทาง Engadget ได้รายงานว่า ตอนนี้ทาง Samsung กำลังซุ่มพัฒนาแว่นตา Virtual reality หรือที่รู้จักกันในนามแว่นตา VR ที่มีลักษณะเดียวกันกับแว่นตา Oculus Rift และแว่นตาใน Project Morpheus ของ Sony นั้นเอง โดยทาง Samsung ตั้งเป้าว่าจะวางจำหน่ายแว่นตา VR นี้ให้ทันภายในปีนี้

แว่นตา VR ที่ทาง Samsung ซุ่มพัฒนาอยู่นี้ ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยทีมพัฒนาเดียวกันกับทีมพัฒนาโทรศัพท์ของ Samsung เอง โดยตอนนี้ได้มีการพัฒนาแว่นตาในรุ่นแรก (Early Prototype) ออกมาแล้ว และทำการเปิดให้นักพัฒนานำไปทดสอบบ้างแล้วด้วยเช่นกัน

แว่นตา Project Morpheus

โดยแว่นในรุ่นแรกนี้จะใช้วิธีการประมวลผลผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตระดับเรือธงอีกที และตามรายงานระบุว่าในรุ่นที่จะวางจำหน่ายจริง อาจจำเป็นที่จะต้องใช้สมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ Samsung ในรุ่นหน้าสำหรับการประมวลผลทำงานจริงจึงจะทำให้แว่นตา VR สามารถทำงานได้ปกติ 

แว่นตา Oculus Rift

นอกจากนี้ในรายงานยังได้ระบุเพิ่มเติมว่า ตัวแว่นตาจะใช้จอภาพแบบ OLED ในการแสดงผล และตัวแว่นจะมีดีไซน์ลักษณะเดียวกันกับแว่น Oculus Rift ไม่ใช่แบบ Google Glass ตามกระแสข่าวลือก่อนหน้านี้ และจะไม่ได้มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Tizen แต่อย่างใด (คาดว่าน่าจะเป็น Android) พร้อมทั้งถูกพัฒนาขึ้นมาให้ใช้สำหรับเล่นเกมส์โดยเฉพาะอีกด้วย และทาง Samsung ตั้งใจที่จะวางจำหน่ายแว่นตา VR นี้ให้ทันภายในปีนี้เพื่อที่จะตัดหน้าคู่แข่งรายอื่นๆ นั้นเอง คงต้องติดตามกันต่อไปว่าแว่นตา VR จาก Samsung จะออกมาเป็นแบบไหนกันแน่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่