กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 23 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Giroptic เปิดตัวกล้องถ่ายรูปแบบใหม่ที่มาพร้อมมุมมองการถ่ายภาพถึง 360 องศา และมีคุณสมบัติกันน้ำ (Water Proof) ภายในตัว ซึ่งกล้องถ่ายรูป Camera 360 องศาตัวนี้ทาง Giroptic ยืนยันว่าจะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้อย่างแน่นอน

Camera 360 ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยบริษัท Giroptic ภายในใต้การสนับสนุนของ Kickstarter เว็บไซต์ IT ชื่อดังนั้นเอง โดยตัวกล้องจะมีดีไซน์รูปทรงคล้ายตุ๊กตาล้มลุก และบริเวณด้านบนจะมีเลนส์กล้องถ่ายรูปความละเอียดระดับ HD ถึง 3 ตัว สำหรับเก็บภาพถ่ายหรือการบันทึกภาพ VDO รอบตัวผู้ถ่ายภาพในมุมมอง 360 องศา (คล้าย Photo Sphare ของ Google) ซึ่งจะทำให้ผู้ที่ใช้งานได้รับประสบการณ์ในการถ่ายภาพที่น่ามหัศจรรย์ยิ่งขึ้น และผู้ที่ดูภาพถ่าย หรือคลิป VDO จากกล้องตัวนี้จะรู้สึกเสมือนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จริงๆ อย่างแน่นอน

และนอกจากนี้ Camera 360 ยังรองรับการทำงานบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต Android OS, iOS, Windows Phone ผ่านการเชื่อมต่อ WiFi, Bluetooth รวมทั้งยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวต่างๆ และมี GPS ในตัวเพื่อบันทึกพิกัดไปพร้อมกับภาพถ่ายหรือคลิป VDO ด้วยเช่นกัน และยังมีชุดอุปกรณ์เสริมสำหรับการใช้งานถ่ายภาพและ VDO ในทุกสถานการณ์ให้อีกด้วย

นอกจากนี้ Camera 360 ตัวนี้ยังสามารถใช้งานเป็นกล้องวงจรปิดภายในบ้านได้เช่นกัน โดยสามารถนำไปติดตั้งยังบริเวณโคมไฟต่างๆ ด้วยเคสหลอดไฟที่แถมมาในกล่อง (บางที่อาจจำหน่ายแยก) และดูภาพหรือ VDO แบบเรียลไทม์ได้ทางระบบ Steaming ที่จะส่งตรงไปยังสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของผู้ใช้งานโดยตรงทันที โดยทาง Giroptic วางกำหนดการวางจำหน่ายกล้องถ่ายรูป Camera 360 นี้ในช่วงปลายปีนี้ในราคาประมาณ 499$ หรือประมาณ 16,xxx บาท สำหรับผู้ใช้งานในประเทศไทยจะมีโอกาสได้ใช้งานหรือไม่นั้น คงต้องติดตามกันอีกครั้งว่าจะมีตัวแทนรายไหนนำเข้ามาวางจำหน่ายหรือไม่? สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่