สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Financial Times หนังสือพิมพ์รายวันของอังกฤษอ้างว่า Apple เตรียมนำฟีเจอร์ใหม่สำหรับใช้งานร่วมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน (home automation) ใส่เข้าไปในอุปกรณ์ iPhone โดยอาจจะได้เห็น Apple สาธิตการทำงานของฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าวที่งานประชุมนักพัฒนา WWDC 2014 ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 2 มิถุนายนนี้

ฟังก์ชั่นใหม่จะช่วยให้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม iOS สามารถควบคุมระบบต่างๆ ภายในบ้าน เช่น ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบแสงสว่าง และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน โดยสื่อดังในอังกฤษยังเผยว่า NFC หรือการเชื่อมต่อไร้สายระยะใกล้จะถูกติดตั้งบน iPhone รุ่นต่อไปเพื่อใช้งานร่วมกับฟังก์ชั่นใหม่ที่ว่าด้วย

ในส่วนของอุปกรณ์ในครัวเรือนที่จะรองรับฟังก์ชั่นใหม่ของ Apple ก็มีรายงานว่า Apple กำลังทำงานร่วมกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ที่คัดเลือกมาเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน โดยสินค้าเหล่านั้นจะได้รับการประทับตรา "Made for iPhone" เพื่อบอกว่าสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ iPhone ได้ และยังมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการสร้างโลโก้แบรนด์ในส่วนนี้ขึ้นมาใหม่ด้วย

โดยสรุปแล้ว Financial Times คาดการณ์ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนจะเป็นเป้าหมายต่อไปในการช่วงชิงพื้นที่การแข่งขันอันดุเดือดระหว่าง Apple และ Google ซึ่งในปีก่อน Google ได้ปูพรมทางเดินของตัวเองตรงนี้อย่างชัดเจนด้วยการเข้าซื้อกิจการของ Nest Labs ผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องใช้ไฮเทคในครัวเรือนเป็นมูลค่ากว่า 3.2 พันล้านเหรียญ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่