หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 30 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้เข้ามาทุกขณะสำหรับงาน WWDC 2014 หรือ Worldwide Developers Conference 2014 ของ Apple ที่จะถูกจัดขึ้นในทุกๆ ปี โดยเป็นงานที่ทาง Apple จะนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้งด้าน Hardware และ Software ที่จะเกิดขึ้นบน iDevice มาทำการเปิดตัวให้กับเหล่านักพัฒนาฯ และสื่อสำนักต่างๆ ให้ได้ชมกัน และในปีนี้ก็เป็นที่คาดกันว่าจะมีนวัตกรรมและเทคโนโลยี 13 สิ่งที่น่าจะได้รับการเปิดตัวจาก Apple ภายในงานปีนี้ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นติดตามรายละเอียดได้จากข้างล่างนี้

ด้าน Software

1. iOS 8 

นับเป็นสิ่งที่ไม่ประหลาดใจมากเท่าไรนัก เนื่องจากในทุกๆ ปีทาง Apple จะทำเปิดตัวและอัพเกรดระบบปฏิบัติการ iOS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการหลักบนสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตและอุปกรณ์พกพาอื่นๆ ของบริษัทอยู่ทุกปี สำหรับในปีนี้ทาง Apple ตอบรับกระแสของ Smart Heath มากขึ้นเป็นพิเศษ ด้วยการเตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชั่นด้านสุขภาพ พร้อมทั่งมีการปรับปรุงระบบปฏิบัติการให้เอื้อต่อการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สวมใส่ด้านสุขภาพอย่าง Fit Band, Heath Band ให้มากขึ้น

2. SmartHome

เป็นสิ่งใหม่ที่ได้ถูกเพิ่มเข้ามาในปีนี้ ซึ่ง SmartHome เป็นเสมือนแอพพลิเคชั่นเสริมที่จะช่วยทำให้ iDevice ทุกรุ่นสามารถสั่งการอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ภายในบ้านได้เช่น TV, ลำโพงสเตอริโอ, เครื่องเล่นวิทยุ ฯลฯ เป็นต้น ทั้งนี้ตัวอุปกรณ์ไฟฟ้าที่สั่งการต้องรองรับการใช้งานด้วยเช่นกัน

3. New Apps

หลังจากเคยมีกระแสข่าวลิอว่าทาง Apple จะทำการเพิ่มแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่บน OS X อย่าง TextEdit และ Preview ให้สามารถมาใช้งานบน iOS ได้นั้น ดูเหมือนว่าข่าวลือดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นจริงอย่างแน่นอนภายในงานปีนี้

4. OS X

สำหรับปีนี้เป็นที่คาดกันว่า ทาง Apple น่าจะทำการเปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ของ OS X ที่น่าจะมาพร้อมลูกเล่นและหน้าตา UI ที่เหมือนกันกับ iOS ให้มากขึ้นจากเดิม เนื่องจากแนวทางการออกแบบใหม่ของ Jonathan Ive หัวหน้าด้านการออกแบบของ Apple ที่ต้องการให้ทั้ง 2 แพลตฟอร์มมีความใกล้ชิดกันมากขึ้นนั้นเอง

5. Siri 

สำหรับในปีผู้ช่วยส่วนตัวบน iDevice อย่าง Siri ก็น่าจะได้รับการอัพเดทให้สามารถทำงานได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และน่าจะมีการเปิดตัวการทำงานของ Siri ร่วมกับ Shazam ซึ่งจะส่งผลให้ Siri สามารถสั่งการด้านเสียงเพลงได้ เพียงได้ยินแค่เสียงเพลงบางท่อนเท่านั้น และนั้นน่าจะเป็นอีกฟังก์ชั่นเด็ดที่ทาง Apple น่าจะทำการเปิดตัวภายในงาน

6. Apple Maps 

แอพพลิเคชั่นด้านแผนที่ ซึ่งทาง Apple ได้ทำการพัฒนาขึ้นมาใหม่หลังจากเข้าซื้อกิจการของบริษัทด้านแผนที่หลายแห่งเช่น Hopstop, Broadmap ฯลฯ เป็นต้น แต่หลังจากทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อ 2 ปีก่อน กลับได้รับเสียงตอบรับจากผู้ใช้งานส่วนใหญ่ในด้านลบเป็นอย่างมาก

แต่ในปีนี้ Apple Maps จะกลับมาใหม่อีกครั้ง พร้อมทั่งได้รับการปรับปรุงการทำงานในส่วนต่างๆ จาก Apple ให้ดีขึ้นจากเดิม และมีการเพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานการนำทางแบบ Turn-by-Turn มาให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้นจากเดิม

7. Split-screen iPad

สำหรับ iPad ในงานปีนี้ทาง Apple น่าจะทำการเปิดตัวฟังก์ชั่นการทำงานบน iPad แบบ 2 แอพพลิเคชั่นใน 1 หน้าจอ หรือ Split-screen (คล้าย Multi-Windows บน Samsung) ซึ่งจะเป็นการยกระดับและประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้งานบน iPad ให้ดีขึ้นจากเดิมอย่างแน่นอน

ด้าน Device

8. iPhone 6

สมาร์ทโฟนที่หลายๆ คนรอคอย ซึ่งในปีนี้เราน่าจะได้เห็น iPhone 6 ในขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นจากเดิมเป็นอย่างมาก และทาง Apple อาจจะส่งมาพร้อมกันถึง 2 รุ่นคือ รุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้วและ 5.5 นิ่ว รวมถึงมีการเปลี่ยนดีไซน์ของตัวเครื่องเป็นแบบใหม่ที่ต่างไปจากรุ่นก่อนๆ อีกด้วย

9. iPad

แท็บเล็ตตัวหลักของ Apple ที่ในปีนี้อาจได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยการเพิ่มระบบสแกนลายนิ้วมือ (Touch ID Sensor) แบบเดียวกันกับ iPhone 5S เข้ามาเพื่อเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยในการใช้งานให้กับผู้ใช้งานนั้นเอง

10. MacBook

สำหรับ MacBook ในปีนี้อาจได้รับการปรับปรุงใหม่อีกครั้ง ด้วยการลดขนาดตัวเครื่องให้บางลงจากรุ่นก่อน (MacBook รุ่นปกติ) และ Apple เลือกใช้หน้าจอ Retina ในทุกรุ่นที่จะเปิดตัวและวางจำหน่าย รวมถึงมีการปรับปรุงอายุการใช้งานของ Battery ให้นานขึ้นจากเดิมอีกด้วย

11. Apple TV

เป็นอีก 1 อุปกรณ์ที่มักจะได้รับการปรับปรุงในทุกๆ ปี ซึ่งในปีนี้น่าจะมีการเปิดตัวฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ไม่ว่าจะเป็น การใช้งานร่วมกับสายเคเบิ้ลทีวี, การรองรับการใช้งาน Siri และ Third Party App ฯลฯ เป็นต้น

12. iWatch

นับเป็นอีก 1 ไฮไลท์ของงานที่น่าจะได้รับการเปิดตัวในปีนี้ สำหรับ iWatch หรือนาฬิกาอัจฉริยะเรือนแรกของ Apple ที่มีกระแสข่าวลือมาอย่างยาวนานเป็นอย่างมาก โดยคาดว่า iWatch ที่จะรับการเปิดตัวนั้นจะมาพร้อมหน้าปัดทรงกลมคล้าย Moto 360 และใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ในการขับเคลื่อนการทำงาน

13. Beats Audio

หลังจากเพิ่งเข้าซื้อกิจการของ Beats Audio ได้สำเร็จ ก็เป็นสิ่งที่คาดได้ว่า Tim Cook CEO ของ Apple น่าจะทำการเปิดตัวและแนะนำผู้บริหารของ Beats ทั้ง 2 คนให้เป็นที่รู้จักนั้นเอง รวมถึงอาจมีการเผยแผนการนับจากนี้ว่า Apple และ Beats จะเป็นอย่างไรต่อไป รวมถึง iTunes กับ Beats Music ด้วยเช่นกัน

โดยทั้งหมดยังคงเป็นเพียงการคาดการณ์จากสื่อต่างประเทศเท่านั้น ส่วนจะจริงหรือไม่อย่างไรนั้นคงต้องติดตามกันอีกครั้งในงาน WWDC 2014 ของ Apple ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ณ ประเทศสหรัฐฯ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่