กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 31 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OwnFone บริษัทผู้ผลิตมือถือในลอนดอน ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อปีค.ศ. 2012 เคยออกมาเปิดการตลาดโทรศัพท์มือถือส่วนบุคคลสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่สามารถออกแบบลายโทรศัพท์ได้เองและยังสามารถกำหนดเบอร์ลัดสำหรับโทรหาคนสำคัญไว้ที่หน้าปุ่มกดโดยไม่ต้องกลัวว่าจะลืมเบอร์ (ข่าวก่อนหน้า) ล่าสุดทางบริษัทได้นำเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติ มาใช้งานในการผลิตมือถืออักษรเบรลล์สำหรับจำหน่ายในเชิงพาณิชย์เป็นเจ้าแรกของโลก

เช่นเดียวกับโทรศัพท์รุ่นอื่นที่ทางบริษัทจำหน่าย โทรศัพท์อักษรเบรลล์ของ OwnFone จะไม่มีหน้าจอและปุ่มกดเลขหมาย แต่ตอนที่เลือกซื้อโทรศัพท์ผ่านระบบออนไลน์จะมีขั้นตอนให้สามารถออกแบบดีไซน์ได้ตามต้องการและติดตั้งชื่อของคนสำคัญเป็นอักษรเบรลล์ลงไปแทนพร้อมบันทึกเลขหมายของคนนั้นเข้าไปในโทรศัพท์ โดยจำนวนเลขหมายจะเพิ่มขึ้นตามราคาโทรศัพท์ (มีทั้งแบบ 2 เลขหมาย และ 4 เลขหมาย)

โทรศัพท์อักษรเบรลล์ของ OwnFone มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ £60 (3,300 บาท) มีวางจำหน่ายเฉพาะในสหราชอาณาจักรและออสเตรเลีย แต่ทางบริษัทวางแผนที่จะขยายตลาดไปสู่ระดับนานาชาติในอนาคต ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://ownfone.myownfone.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่