สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เราทราบกันดีว่า Samsung และ LG แม้ว่าเป็นบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติเกาหลีเหมือนกัน แต่ก็เป็นคู่แข่งที่ขับเคี่ยวกันมาโดยตลอดชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร ล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลยอดขายของสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปจากทั้งสองค่ายอย่าง Samsung Galaxy S5 และ LG G3 ซึ่งวางจำหน่ายในเกาหลีใต้โดยพบว่า LG G3 ได้รับความนิยมมากกว่า

LG G3 สามารถสร้างยอดขายในช่วงแรกของการวางจำหน่ายได้มากกว่า Samsung Galaxy S5 ถึง 3 เท่าตัว โดยมีตัวเลขยืนยันว่ายอดขายของ Samsung Galaxy S5 ในเกาหลีใต้ช่วงแรกๆ นั้นอยู่ที่ 7,000-8000 เครื่องต่อวัน ขณะที่ LG G3 ทำยอดขายช่วงแรกๆ ได้ถึง 25,000-30,000 เครื่องต่อวัน

เหตุผลที่สามารถนำมาอธิบายเหตุการณ์ดังกล่าวได้ก็คือ ก่อนหน้านี้ทางผู้ให้บริการเครือข่ายในเกาหลีใต้ได้ออกมาเปิดตัว Samsung Galaxy S5 ก่อนที่จะออกแคมเปญโปรโมชั่นตามมาในภายหลัง ทำให้ยอดขายในช่วงแรกที่เปิดตัวออกมามีตัวเลขไม่สูงนัก แต่อย่างไรก็ตามต้องให้เครดิตกับ LG G3 ด้วยที่มีดีไซน์น่าดึงดูดใจ วัสดุพลาสติกประกอบเครื่องที่ให้ความรู้สึกคล้ายวัสดุโลหะ หน้าจอความละเอียดระดับ QHD และขอบหน้าจอที่บางเฉียบก็มีส่วนดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคได้มาก

LG G3 ประสบความสำเร็จแล้วหนึ่งก้าวสำหรับการเริ่มต้นจำหน่ายในตลาดบ้านเกิด แต่ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าเมื่อสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ถูกนำมาจำหน่ายในประเทศอื่นๆ จะได้รับความนิยมเช่นเดียวกับในเกาหลีใต้หรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.etnews.com วันที่ : 4 มิถุนายน 2557

มือถือออกใหม่