แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 4 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการขับเคลื่อนนวัตกรรม Internet of Things ซิสโก้ จึงได้ประกาศจัดการแข่งขัน “Internet of Things Innovation Grand Challenge” สำหรับบุคคล หรือองค์กรธุรกิจ การแข่งขันระดับโลกครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ ส่งเสริมและเร่งการปรับใช้เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ รวมถึงผลิตภัณฑ์แปลกใหม่ที่เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของผู้ประกอบการ ที่มีบทบาทในการกระตุ้นการ “เติบโตและพัฒนาการ” ของ Internet of Things


ภายใต้การประกวด “Internet of Things Innovation Grand Challenge” ซิสโก้ได้สร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนบุคคล หรือผู้ประกอบการธุรกิจรุ่นใหม่ (Startups) ที่กำลังพัฒนาเทคโนโลยีในส่วนของแอพพลิเคชั่น (Application) ระบบวิเคราะห์ข้อมูล (Analytics) การจัดการ (Management) และการเชื่อมต่อ (Connectivity) ผู้สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 1 กรกฎาคม 2557 ผ่านเว็บไซต์ www.cisco.com/go/iotchallenge โดยจะคัดเลือกผู้ชนะการประกวดระหว่างงาน Internet of Things World Forum ประจำปี 2557 ที่นครชิคาโก เดือนตุลาคมนี้

การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันระดับโลกที่ได้รับการสนับสนุนจาก Cisco Internet of Everything Center ทั่วโลก ผู้ชนะการประกวด Internet of Things Grand Challenge สามอันดับแรกจะได้รับรางวัลเงินสด 250,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8,250,000 บาท โดยเงินทุนดังกล่าวจะสามารถนำไปใช้ในการจัดตั้งธุรกิจใหม่และพัฒนาธุรกิจที่มีอยู่ เพื่อเสริมสร้าง Internet of Things ให้เป้นที่รู้จักกว้างขวางมากขึ้น

นอกเหนือจากรางวัลเงินสด ซิสโก้ยังจะเป็นผู้ให้คำแนะนำ การฝึกอบรม จากผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจของซิสโก้ และองค์กรธุรกิจอื่นๆ ที่ให้การสนับสนุน ผู้ชนะการประกวดจะได้รับโอกาสในการพัฒนา ทดสอบ และนำร่องเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงความร่วมมือและโอกาสในการลงทุนกับซิสโก้ในอนาคต

เกี่ยวกับการแข่งขัน และผลงานที่ได้รับคัดเลือก

  • เปิดรับสมัครผลงานตั้งแต่เดือนเมษายนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ผู้ที่ได้รับรางวัลจะถูกประกาศชื่อในงาน Internet of Things World Forum ที่นครชิคาโก วันที่ 14-16 ตุลาคม 2557
  • ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องจัดอยู่ในประเภท (Criteria) ใดประเภทหนึ่งดังต่อไปนี้ 1) Application and Application Enablement 2) Management 3) Networking 4) Things
  • ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นผลงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมใดอุตสาหกรรมหนึ่งดังต่อไปนี้: การศึกษา, การรักษาพยาบาล (Hospitality), พลังงาน, การค้าขาย (Retail), การคมนาคมขนส่ง, เมืองอัจฉริยะ (Smart Cities)
  • การแข่งขันเปิดโอกาสให้กับบุคคล นักเรียน นักศึกษา และผู้ประกอบการที่มีความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงนักธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์
  • การคัดเลือกผลงานที่เข้าประกวดจะแบ่งออกเป็นสามขั้นตอนดังนี้ เฟสที่ 1: 19 ผลงานได้รับการคัดเลือกสำหรับรอบ Semi-Final เฟสที่ 2: 6 ผลงานได้รับการคัดเลือกสำหรับรอบ Final เฟสที่ 3: 3 ผลงานได้รับรางวัล Grand Prize

ประกาศผลการแข่งขันที่งาน Internet of Things World Forum 2014 ณ นครชิคาโก เดือนตุลาคม 2557 นี้

  • สำหรับในประเทศภูมิภาคอาเซียน บริษัทหน้าใหม่ (Start-ups) จะได้รับคำแนะนำจากทีมงานของศูนย์เทคโนโลยี EPIC (Enabling Platform Innovation Centre) ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นศูนย์เทคโนโลยีที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้ความช่วยเหลือในการจัดแสดงนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในเอเชียให้แก่ลูกค้าและพันธมิตรในภูมิภาคนี้ โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาเป็นภาษาท้องถิ่น รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับผู้เข้าร่วมประกวดในประเทศภูมิภาคอาเซียน:
  • ผู้เข้าประกวด และบริษัทในแต่ละประเทศสามารถติดต่อ iot-challenge-asean@cisco.com เพื่อขอคำแนะนำ บริการสนับสนุนด้านเทคนิค และข้อมูลเพิ่มเติม
  • ผลงาน/แนวคิด (Intellectual Property) ที่ส่งเข้าประกวด จะยังคงเป็นของเจ้าของผลงาน ซิสโก้จะไม่ครอบครองสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาของผู้เข้าประกวด การแข่งขันครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าประกวดพัฒนา ทดลอง และนำร่องเทคโนโลยีใหม่ๆ
  • ในประเทศไทย ซิสโก้มีบทบาทในการให้คำปรึกษา คำแนะนำ และบริการสนับสนุนสำหรับแนวคิดทั้งหมด เพื่อให้ผู้เข้าร่วมมีโอกาสที่ดีที่สุดในการแข่งขันระดับโลก
  • หากผู้เข้าประกวดมีแนวคิดที่น่าสนใจเป็นพิเศษ ทีมงานของ EPIC จะประสานงานร่วมกับผู้เข้าประกวด เพื่อร่วมพัฒนาคอนเซ็บต์และทำตลาดให้กับแนวคิดดังกล่าว
  • ไม่ว่าผลการประกวดจะเป็นเช่นไร ผู้เข้าร่วมจะยังคงสามารถติดต่อศูนย์ EPIC เพื่อแชร์แนวคิดในอนาคต ตามอีเมลแอดเดรสที่ระบุข้างต้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่