แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 10 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในปัจจุบันสมาร์ทโฟนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน เพราะเทคโนโลยีช่วยทำให้การดำเนินกิจกรรมต่างๆ สะดวกได้ทุกที่ ทุกเวลา หรือแม้แต่การใช้งานภายในบ้าน ที่มักจะนิยมใช้โทรศัพท์มือถือพูดคุยมากกว่าโทรศัพท์บ้าน หรือในขณะที่ทำกิจกรรมต่างๆ ภายในบ้าน ก็ต้องมีมือถือเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่เสมอ และเมื่อใช้งานเสร็จบางคนจะวางเก็บไว้ไม่ค่อยเป็นที่สักเท่าไร ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุทำความเสียหายให้กับสมาร์ทโฟนโดยที่ไม่คาดคิดได้ อย่างเช่น สถานที่ตัวอย่าง 5 โซนภายในบ้าน 

1. ห้องนอน : การใช้งานสมาร์ทโฟนภายในห้องนอน เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทั้งสายตา และสมอง นอกจากนี้อาจทำให้เผลอหลับ และนอนทับสมาร์ทโฟน หรือ ผลักหล่นตกเตียงได้ คงไม่ต้องสงสัยเลยว่า เมื่อตื่นเช้ามาอาจพบกับหน้าจอแตก หรือตัวเครื่องเป็นรอย ซึ่งหากเข้าห้องนอน ก็ควรที่จะพักผ่อนเท่านั้น เพื่อให้ร่างกายสดชื่นในวันต่อไป 

2. ห้องนั่งเล่น : เป็นห้องที่ครอบครัวนิยมทำกิจกรรมต่างๆ โดยมักใช้สมาร์ทโฟนเพื่อถ่ายรูป หรือบันทึกวีดีโอ สนทนาออนไลน์ และเมื่อเลิกใช้งานสมาร์ทโฟนก็มักจะนำมาวางไว้บนโต๊ะ เก้าอี้ พื้นบ้าน โซฟา หรือตามจุดต่างๆ ภายในห้องนั่งเล่น และนั้นอาจส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เช่น นั่งทับ, เหยียบ, หล่นพื้น เป็นต้น ดังนั้นเมื่อใช้งานเสร็จแล้วควรที่จะเก็บไว้ในตู้หรือ ชั้นวางของที่ปลอดภัย

3. ห้องนํ้า : หลายๆ คนอาจจะชอบนำสมาร์ทโฟนคู่ใจเข้าห้องนํ้าไปด้วย เพื่อเปิดเพลงฟังแล้วร้องตาม หรือเมื่ออยู่ในอ่างอาบนํ้าก็นำสมาร์ทโฟนไปเล่นอินเทอร์เน็ต ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ไม่ควรทำ เพราะสมาร์ทโฟนอาจเปียก หล่นบนพื้นห้องนํ้า ฉะนั้นจึงควรที่จะใช้สมาร์ทโฟนให้เหมาะสมกับความจำเป็น และเมื่อใช้เสร็จก็ควรวางเก็บเข้าที่ให้เรียบร้อย

4. ห้องครัว : เรียกได้ว่าเป็นห้องที่มักเกิดความเสียหายกับสมาร์ทโฟนมากที่สุด เช่น มื้อเช้าก็นำสมาร์ทโฟนขึ้นมาเปิดอ่านข่าวต่างๆ ซึ่งเมื่อเลิกเล่นแล้ว ก็มักที่จะวางสมาร์ทโฟนไว้บนโต๊ะ โดยอาจจะเกิดเหตุไม่คาดคิดได้ คือ แขนไปปัดสมาร์ทโฟนหล่นจากโต๊ะ หรือนํ้าหกใส่ แม้แต่การทำอาหารที่จะนิยมเปิดสูตรอาหารในอินเทอร์เน็ต อย่างไรก็ดีห้องครัวเป็นห้องรับประทานอาหาร ที่ครอบครัวจะอยู่กับพร้อมหน้าทุกคน ดังนั้นจึงควรใช้สมาร์ทโฟนให้เหมาะสม เพราะห้องครัวเปรียบเสมือนการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว แลกเปลี่ยนความคิด และรอยยิ้มกันในทุกครั้งที่รับประทานอาหาร 

 

5. ที่จอดรถ หรือบริเวณบ้าน : เมื่อพูดถึงที่จอดรถในบริเวณบ้าน หรือที่อิ่นๆ โดยส่วนใหญ่เมื่อใช้สมาร์ทโฟนในระหว่างที่เดินมาที่รถ ไขประตูรถก็มักที่จะวางสมาร์ทโฟนไว้บนหลังคารถ แล้วขับออกไป นอกจากนี้แล้วการนำสมาร์ทโฟนออกไปเล่นบริเวณภายนอกบ้าน เมื่อเล่นเสร็จอาจจะนำไปวางไว้บนเก้าอี้ หรือโต๊ะ จึงทำให้สมาร์ทโฟนตากแดด โดนฝน และเกิดความเสียหายได้ในที่สุด 

การใช้งานสมาร์ทโฟนภายในบ้าน กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ดีเมื่อใช้งานสมาร์ทโฟนเสร็จแล้ว ก็ควรจะเก็บให้เข้าที่ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ที่เกิดขึ้นกับสมาร์ทโฟนคู่ใจ นอกจากนี้ควรใช้สมาร์ทโฟนอย่างถูกกาลเทศะภายในบ้าน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่