กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 9 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากเคยได้รายงาน 10 โทรศัพท์มือถือที่มีดีไซน์แปลกจาก Nokia ไปก่อนนี้แล้ว ครั้งนี้เรามาดู 10 โทรศัพท์มือถือที่ดีไซน์สุดแปลกจากฝั่ง Motorola กันบ้าง ส่วนจะมีโทรศัพท์มือถือรุ่นไหนบ้างไหนติดตามรายละเอียดได้จากข้างล่างนี้

1. เริ่มกันที่รุ่น Motorola V100 โทรศัพท์มือถือที่มาพร้อมคีย์บอร์ด Qwerty รุ่นแรกๆ จาก Motorola ซึ่งตัวเครื่องมีดีไซน์ที่เหมือนกับเครื่องเล่นเกมส์พกพาในสมัยอดีตและตัวเครื่องผลิตจากพลาสติกทั้งหมด โดย motorola วางจำหน่าย Motolora V100 ในปี 2000 

2.  Motorola V70 โทรศัพท์มือถือที่ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานในสหรัฐฯ เป็นอย่างดีในสมัยนั้น เนื่องจากตัวเครื่องมาพร้อมดีไซน์สุดแปลกที่ตัวฝาของเครื่องสามารถปรับหมุนได้ 90 องศาเวลารับสาย หรือใช้งานนั้นเอง โดย Motorola วางจำหน่าย Motorola V70 ในปี 2002

3. Motorola A925 โทรศัพท์มือถือจาก Motolora ที่มาพร้อมนิยาม "ใหญ่และหนัก" ซึ่งตัวเครื่องรันบนระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยน มาพร้อมดีไซน์แบบฝาพับ หน้าจอทัชสกรีน โดย Motolora วางจำหน่าย Motorola A925 ในปี 2003 เฉพาะในสหรัฐฯ เท่านั้น

4. Motorola MOTOJEWEL โทรศัพท์มือถือที่มาพร้อมดีไซน์แบบเพชร และตัวเครื่องเป็นแบบ Flip Phone หรือฝาพับนั้นเอง นอกจากนี้ยังมีหน้าจอ OLED แบบทัชสกรีนความละเอียด QVGA มาให้ด้วยทั้งด้านหน้าฝาพับและหน้าจอหลัก โดย Motorola วางจำหน่าย Motorola MOTOJEWEL ในปี 2008 เป็นรุ่น Limited Edition

5. Motorola Aura โทรศัพท์มือถือรุ่นต่อยอดจาก V70 ของ Motorola และเป็นอีกรุ่นที่ได้รับกระแสความสนใจจากผู้ใช้งานทั่วโลกเป็นอย่างดี ตัวเครื่องมาพร้อมดีไซน์แบบฝาพับสามารถปรับหมุนได้ ในขณะที่ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุสแตนเลส มีหน้าจอขนาด 1.55 นิ้ว ROM 2 GB กล้องถ่ายรูปความละเอียด 2 ล้านพิกเซล โดย Motorola วางจำหน่าย Motorola Aura ในปี 2008

6. Motorola Ming Series สมาร์ทโฟนซีรีย์ Ming ที่ทาง motorola ผลิตมาเพื่อวางจำหน่ายในประเทศจีนโดยเฉพาะ ซึ่งจุดเด่นของรุ่นคือ "Unique Design" ตัวเครื่องมีดีไซน์เป็นแบบฝาพับและมีปากกาสไตรัสมาให้ด้วย รุ่นแรกจะรันบนระบบปฏิบัติการ Linux และรุ่นสุดท้ายรันบนระบบปฏิบัติการ Android โดย Motorola วางจำหน่าย Motorola Ming Series ตั้งแต่ปี 2005-20011

7. Motorola Clucth i465 โทรศัพท์มือถือจาก Motorola ที่สื่อต่างประเทศตั้งฉายาให้ว่า "Ugly Phone" เพราะจากการที่ดีไซน์และรูปทรงที่มองอย่างไรก็ดูขัดไปซะหมดทั้งเครื่องนั้นเอง โดย Motorola วางจำหน่าย Motorola Clucth i465 ในปี 2009

8. Motorola FLIPOUT สมาร์ทโฟนของ Motorola ที่มีดีไซน์เหมือนกับ Nokia Twist เกือบทั้งหมด เนื่องจากทาง Motorola ได้แรงบันดาลใจมาจาก nokia Twist ที่ตัวโทรศัพท์สามารถปรับหมุนได้นั้นเอง โดยมีการปรับปรุงการออกแบบเพิ่มเติมและเปลี่ยนวัสดุในการผลิตใหม่ รวมเข้ากับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ จึงทำให้ Motorola FLIPOUT เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใช้งานวัยรุ่นเป็นอย่างมาก โดย Motorola วางจำหน่าย Motorola FLIPOUT ในปี 2010

9. Motorola MILESTONE XT720 สมาร์ทโฟนซีรีย์ดังจาก Motorola ที่มาพร้อมดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ในการสไลด์ตัวโทรศัพท์เพื่อใช้งานคีย์บอร์ด QWERTY ได้ รวมถึงในรุ่นนี้มีการออกแบบบริเวณมุมล่างขวาของตัวเครื่องให้นูนออกมาเพื่อสามารถให้ผู้ใช้งานถือใช้งานถ่ายรูปได้สะดวก รวมถึงมีปุ่มกดชัดเตอร์กล้องมาให้ด้วยเช่นกัน โดย Motorola วางจำหน่าย Motorola MILESTONE XT720 ในปี 2010 

10. Motorola WILDER โทรศัพท์มือถือที่มาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นเครื่องแรกๆ ของ Motorola มาพร้อมดีไซน์สุดแปลกด้วยการออกแบบบริเวณด้านหน้าตัวเครื่องให้เส้นขอบมีการเว้าเข้าที่มุมซ้ายของเครื่อง และมีการนำปุ่ม Home ไปวางยังตำแหน่งนั้น โดย Motorola วางจำหน่าย Motorola WILDER ในปี 2011

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่