หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 13 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในปัจจุบันการใช้งานสมาร์ทโฟนในระหว่างขับรถยนต์ เป็นพฤติกรรมที่พบเห็นได้บ่อยบนท้องถนน ซึ่งควรเลิกพฤติกรรมแบบนี้ เพราะอาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงขึ้นได้ ดังนั้นจึงควรใช้สมาร์ทโฟนอย่างถูกที่ถูกเวลา ถ้าไม่เช่นนั้นพฤติกรรมแบบนี้ จะส่งผลให้ตัวเราเป็นดังเช่นในคลิปวิดีโอตัวอย่าง


คลิปดังกล่าวเป็นของ Volkswagen ซึ่งผู้จัดทำมีจุดมุ่งหมายเพื่อต้องการเตือนสติ สำหรับผู้ที่ชอบใช้สมาร์ทโฟนขณะขับรถยนต์ ภายใต้การรณรงค์ว่า "Eyes on the Road"ซึ่งในตัวคลิปจะถ่ายวีดีโอในมุมมอง ผู้ขับรถยนต์ และผู้จัดทำก็ใช้เทคโนโลยี Location-Based Broadcaster ที่สามารถส่งข้อความไปยังมือถือของผู้คนในพื้นที่บริเวณน้ั้นๆ ซื่งเมื่อคนที่นั่งอยู่ในโรงภาพยนตร์ ล้วงมือถือออกมาดู ฉากบนจอก็เปลี่ยนเป็นรถพุงชนต้นไม้ดั่งสนั่น เรียกได้ว่าแค่เสี้ยววินาที ที่ละสายตาออกจากถนน บางสิ่งบางอย่างอาจจะเรียกกลับคืนมาไมได้อีกเลย

ดังนั้นจงใช้สมาร์ทโฟนให้ถูกวิธี และเหมาะสมกับสถานการณ์ ซึ่งไม่ใช่แค่การขับรถยนต์เพียงอย่างเดียว ยังรวมถึง เวลาขึ้น - ลง รถเมล์ หรือรถตู้, ระหว่างยืนรอรถเมล์ หรือรถตู้ตรงป้ายรถเมล์ อาจเผลอเรอรถเฉี่ยวชนได้, เมื่อข้ามถนน และระหว่างเดินบนทางเท้า ดังนั้นจึงควรใช้สมาร์ทโฟนอย่างมีสติ เพื่อปลอดภัยจากอุบัติเหตุต่างๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่