หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 16 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ขณะที่ผู้ผลิตสินค้าอิเลคทรอนิกส์รายอื่นๆ กำลังพุ่งเป้าและให้ความสำคัญกับการผลิตรถยนต์ Samsung กลับคิดต่างออกไปโดยแทนที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการผลิตรถยนต์ที่ผู้ใช้งานเผชิญกับการจราจรอันติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วนยามเช้า Samsung ได้เผยโฉมแนวคิด "จักรยานไฮเทค (smartbike)" ร่วมกับสถาบัน Maestros Academy ในอิตาลี

Samsung ก่อตั้งสถาบันดังกล่าวโดยร่วมมือกับดีไซน์เนอร์ Leo Burnett เพื่อเป้าหมายในการอนุรักษ์งานฝีมือของอิตาลีในยุคที่ดิจิตอลครองโลก ซึ่งจักรยาน smartbike ที่ทีมออกแบบคิดไว้นั้นจะไม่ใช่แค่การติดสมาร์ทโฟนไว้บนแฮนด์จักรยาน แต่พวกเขาต้องการที่จะช่วยลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุของนักปั่นจักรยาน และมุ่งหวังให้การออกแบบสไตล์อิตาเลียนยังคงไม่สูญหายไปตามกาลเวลา

คลิปวิดีโอคอนเซปต์ จักรยาน smartbike ที่นำมาให้ชมนี้เผยไอเดียการประสานงานร่วมกันระหว่างสมาร์ทโฟนและจักรยาน โดยมีแถบแม่เหล็กสำหรับยึดสมาร์ทโฟนเข้ากับแฮนด์จักรยาน ผู้ขับขี่สามารถนำสมาร์ทโฟนตระกูล Samsung Galaxy มาควบคุมระบบแสงขณะขับขี่กลางคืน หรือแม้กระทั่งการเปิดกล้องมองหลังเพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัยและการติดตั้งเลเซอร์ไว้ที่จักรยานเพื่อแสดงช่วงเลนของการขับขี่ รวมถึงการใช้แอพฯ เพื่อติดตามการขับขี่จักรยานพร้อมแชร์ให้ผู้อื่นทราบและสามารถตรวจสอบได้ว่ามีใครกำลังขี่จักรยานอยู่ในเส้นทางเดียวกันบ้าง

น่าเสียดายที่คลิปดังกล่าวยังเป็นเพียงคอนเซปต์ แต่ใครจะรู้ว่าวันหนึ่งข้างหน้า Samsung Smart Bike อาจจะเกิดขึ้นจริงๆ ด้วยศักยภาพของบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ผลิตสินค้าอิเลคทรอนิกส์แทบจะทุกอย่างตั้งแต่สมาร์ทโฟน เครื่องซักผ้า หรือแม้กระทั่งการต่อเรือสำราญ โรงก๊าซธรรมชาติลอยน้ำ...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.geek.com วันที่ : 16 มิถุนายน 2557

มือถือออกใหม่