หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 16 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจาก Microsoft ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการทั้งด้านบริการและอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงสมาร์ทโฟนและโทรศัพท์มือถือของบริษัท Nokia ไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งนอกจากการซื้อกิจการดังกล่าวแล้วทาง Microsoft ยังได้ทำการดึงสิทธิบัตรการเป็นเจ้าของของ 6 Trademarks หรือ 6 เครื่องหมายการค้าของ Nokia มาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทด้วยเช่นกัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นติดตามรายละเอียดได้จากข้างล่างนี้

1. Asha เป็นเครื่องหมายการค้าของโทรศัพท์มือถือหน้าจอสัมผัสขนาดเล็กของ Nokia ที่ตั้งใจมาเจาะกลุ่มตลาดผู้ใช้งานในระดับล่างโดยเฉพาะ

2. Lumia เป็นเครื่องหมายการค้าของสมาร์ทโฟน Windows Phone ซีรีย์หลักของบริษัท Nokia ที่ชูจุดเด่นด้านการใช้งานที่คล่องตัว ตอบรับทุกโจทย์การใช้งาน และมาพร้อมกล้องถ่ายรูปที่เป็นที่สุดบนสมาร์ทโฟน 

3. Pureview เป็นเครื่องหมายการค้าของเทคโนโลยีการถ่ายภาพด้วยเลนส์กล้องและชิ้นส่วนต่างๆ รวมถึงระบบ Software บนสมาร์ทโฟนของ Nokia ที่ทาง Nokia ได้คิดค้นพัฒนาและปรับปรุงมาอย่างยาวนาน จนทำให้แบรนด์ของ Nokia เป็นที่รู้จักในด้านสมาร์ทโฟนที่มีกล้องถ่ายรูปที่มีระดับการใช้งานและคุณภาพของภาพถ่ายที่ใกล้เคียงกับการถ่ายภาพบนกล้อง DSLR นั้นเอง 

4. Clearblack เป็นเครื่องหมายการค้าของเทคโนโลยีจอภาพแสดงผลบนเครื่องสมาร์ทโฟนของ Nokia ที่ช่วยทำให้จอภาพแสดงผลบนสมาร์ทโฟนขณะใช้งานกลางแจ้งสามารถมองเห็นได้ชัดเจนและใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ แต่กลับใช้พลังงานแบตเตอรี่น้อย และลดการสะท้อนของแสงลงด้วย

5. Surge เป็นเครื่องหมายการค้าของสมาร์ทโฟนที่รันบนระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยนของ Nokia ในปี 2009 ที่วางจำหน่ายกับทาง AT&T

6. Mural เป็นเครื่องหมายการค้าของสมาร์ทโฟนที่รันบนระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยนของ Nokia ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมาที่วางจำหน่ายกับทางเครือข่าย AT&T

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่