หูฟังที่มีไมค์ในตัว (Headphone)  |   วันที่ : 19 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หูฟัง Beats เป็นสิ่งถูกแบนและห้ามนำมาใช้งานที่ฟุตบอลโลกในบราซิล หลังจากมีการพบว่าเนย์มาร์ นักเตะสตาร์ดังของบราซิลใช้งานหูฟังดังกล่าว ทางผู้จัดงานฟุตบอลโลกก็ได้ห้ามไม่ให้นำหูฟัง Beats มาใช้งานในสเตเดียมระหว่างที่มีการจัดการแข่งขัน ซึ่งเหตุผลก็คือ Beats ไม่ได้เป็นสปอนเซอร์อย่างเป็นทางการสำหรับฟุตบอลโลก แต่เป็นทาง Sony ต่างหากที่เป็นสปอนเซอร์ของมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะมองดูว่าฟีฟ่าค่อนข้างเข้มงวดเกินไป แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Beats ได้สร้างความปวดหัวให้กับโลกของการแข่งขันกีฬา โดยย้อนกลับไปในระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ลอนดอนในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา Beats เคยส่งมอบหูฟังฟรีจำนวนกว่า 1000 อันให้กับนักกีฬาชั้นนำของโลก คณะกรรมการโอลิมปิกสากลจึงออกกฏระเบียบเพื่อปกป้องผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการและห้ามไม่ให้นักกีฬาใส่หูฟัง Beats ซึ่งไม่ได้เป็นสปอนเซอร์ให้กับการแข่งขัน ดังนั้นเราจึงไม่เห็นนักกีฬาใช้อุปกรณ์เสริมที่ได้มาจากสปอนเซอร์ส่วนตัวของพวกเขาเลยนั่นเอง

ไม่ชัดเจนว่า Beats มอบหูฟังให้กับเนย์มาร์หรือว่าตัวนักเตะเป็นคนซื้อมาใช้งานเอง แต่ตอนนี้หูฟัง Beats ก็ถูกห้ามนำเข้ามาใช้งานระหว่างที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลกไปแล้วเรียบร้อย

Beats ถูก Apple ซื้อกิจการไปเป็นมูลค่ากว่า 3 พันล้านดอลลาร์เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยในระหว่างการเข้าซื้อนั้นทาง Apple ได้ให้คำชื่นชมว่า Beats นั้นเป็น "แบรนด์ทางเลือกในการฟังเพลงและโลกกีฬา" รวมถึง "กลายเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมเพลงป๊อปได้อย่างรวดเร็ว"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่