สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่สร้างชื่อเสียงในฐานะผู้ผลิตแท็บเล็ต Amazon ก็ได้ออกมาเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในชื่อ "Amazon Fire Phone" โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการและคอนเท้นต์ต่างๆ ของ Amazon พร้อมชูจุดเด่นฟีเจอร์ 3D UI หรือการแสดงผลสามมิติที่ชื่อว่า "Dynamic Perspective"

Amazon Fire Phone by gsmarena-com

Dynamic Perspective ช่วยแสดงภาพเสมือน 3 มิติ บนหน้าจอโดยอาศัยกล้อง 4 ตัวแบบพิเศษซึ่งตั้งอยู่ที่มุมทั้งสี่ด้านของด้านหน้าเครื่องโทรศัพท์มาตรวจจับดวงตาและใบหน้าของผู้ใช้งาน ตำแหน่งใบหน้าของผู้ใช้งานและการเอียงเครื่องโทรศัพท์จะสัมพันธ์กับภาพเสมือนสามมิติที่แสดงบนหน้าจอ โดยฟีเจอร์ดังกล่าวสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการเอียงเครื่องเพื่อเลื่อนข้อมูลบนเว็บเบราว์เซอร์ / อ่าน e-book / เล่นเกมส์ เป็นต้น

Amazon Fire Phone มีจอแสดงผล IPS display ขนาดกว้าง 4.7 นิ้ว ความละเอียด HD 720p ความสว่าง 590nits, CPU Qualcomm Snapdragon 800 quad-core 2.2GHz, GPU adreno 330, RAM 2GB, รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE, กรอบตัวเครื่องทำจากยางและกระจก Gorilla Glass 3 ซึ่งครอบคลุมทั้งด้านหน้าและด้านหลังของเครื่อง ปุ่มกดต่างๆ เป็นวัสดุอลูมิเนียม, มีลำโพงคู่ด้านหน้าพร้อมระบบจำลองเสียงรอบทิศทาง

Amazon Fire Phone มีกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล f/2.0 ชุดเลนส์ 5 ชิ้นพร้อมระบบป้องกันภาพสั่น (Optical Image Stabilization) โดย Amazon ได้มอบพื้นที่เก็บรูปถ่ายออนไลน์ไม่จำกัดความจุให้ใช้งานใน Cloud Drive

Fire Phone รันระบบปฏิบัติการ Fire OS 3.5 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการเดียวกันกับที่ใช้ในแท็บเล็ตตระกูล Kindle Fire (based on Android) คือเป็นอุปกรณ์แอนดรอยด์ที่ไม่มีบริการของ Google แต่จะแทนที่ด้วยบริการของ Amazon ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการคอนเทนต์ต่างๆ ทั้ง ภาพยนตร์ รายการทีวี เพลง หนังสือ แมกกาซีน และหนังสือพิมพ์ ซึ่งทั้งหมดได้รับลิขสิทธิ์อย่างถูกต้อง

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่ต้องกล่าวถึงของ Fire Phone ก็คือ "Firefly" จะช่วยให้ภาพที่ถ่ายด้วย Fire Phone สามารถแยกข้อความที่อยู่บนภาพและค้นหารายละเอียดในฐานข้อมูล เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเล็งกล้องไปที่หนังสือที่อยากอ่านและสั่งซื้อผ่าน Amazon ได้อีกทางหนึ่ง รวมทั้งยังสามารถใช้งานไมโครโฟนเพื่อค้นหาชื่อรายการโทรทัศน์ ชื่อเพลง โดยมีการติดตั้งปุ่มพิเศษสำหรับถ่ายรูป/บันทึกเสียง และใช้งาน Firefly ได้ทันทีที่ด้านข้างของเครื่องโทรศัพท์

ฟีเจอร์สุดท้ายที่อยากแนะนำคือ "Mayday" เป็นการช่วยเหลือผู้ใช้งานจากระยะไกล (remote support) แบบ 24 ชั่วโมง / 7 วัน สำหรับอะไรก็ตามที่ผู้ใช้ต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์

Amazon Fire Phone จะถูกวางจำหน่ายผ่านทางเครือข่าย AT&T ในสหรัฐ โดยเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ Amazon.com และจะเริ่มจัดส่งในวันที่ 25 กรกฎาคม สนนราคาเครื่องเปล่ารุ่นความจุ 32GB เริ่มต้นที่ $649 (21,040 บาท) ส่วนราคาแบบติดสัญญา 2 ปีกับ AT&T เริ่มต้นที่ $199 (6,450 บาท) ถ้าซื้อ Fire Phone ไปใช้งานจะได้รับสิทธิเป็น Amazon Prime สำหรับโหลดเพลง ดูหนัง ดูทีวี ดูนิตยสารที่ Amazon มีไว้บริการได้ฟรีเป็นระยะเวลา 1 ปี

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่