แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 20 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Dell ประกาศเปิดตัวโน้ตบุ๊ค Latitude 14 Rugged Extreme และ Latitude 12 Rugged Extreme แบบคอนเวิร์ทิเบิ้ลที่สามารถหมุนพับหน้าจอได้เพื่อลูกค้าที่ต้องการโซลูชั่นส์ที่ทรงพลังที่สามารถทนทานต่อสภาพการทำงานที่ไม่อาจให้เกิดข้อผิดพลาดได้

“ด้วยการออกแบบใหม่ตั้งแต่เริ่มต้น และการเป็นนวัตกรรมแรกในอุตสาหกรรม โน้ตบุ๊ค Latitude 12 และ 14 Rugged Extreme คือจุดเริ่มต้นของพันธสัญญาใหม่จากเดลล์ในการเข้าสู่ตลาดผลิตภัณฑ์สมบุกสมบันในการทำงาน" แอนดรูว์ มัวร์ ผู้อำนวยการบริหาร และผู้จัดการทั่วไป Dell Rugged Mobility กล่าว “สายผลิตภัณฑ์ Rugged Extreme ได้รับการสนับสนุนจากคำมั่นของ Latitude ในเรื่องของความเชื่อถือได้ ความปลอดภัย และสามารถจัดการได้ รวมทั้งสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างง่ายดายเพื่อการทำงานตั้งแต่จากห้องประชุมไปจนถึงสนามรบ หรือในทุกๆ ที่ตามแต่หน้าที่ในการทำงานจะพาไป — การรับประกันที่ไม่มีอะไรเทียบได้จากการแข่งขัน”


Dell Latitude Rugged Extreme โซลูชั่นส์ได้รับการสร้างขึ้นมาด้วยจุดมุ่งหมายเพื่อให้ทนทานต่ออันตรายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น ความชื้น การตกกระแทก การสั่นสะเทือน อุณหภูมิทั้งสูงสุด/ต่ำสุด และเงื่อนไขที่อันตรายอื่นๆ ที่ลูกค้าต้องเผชิญในพื้นที่การทำงาน อาทิ งานบริการของกองทัพ การรดูแลรักษาความปลอดภัยชุมชน อุตสาหกรรมการผลิต และเหตุฉุกเฉินต่างๆ โดยโน้ตบุ๊ค Latitude Rugged Extreme ได้รับการทดสอบเพื่อให้ได้มาตรฐานของกองทัพ ซึ่งรวมถึงการตกกระแทกจากความสูงถึง 6 ฟุต ระดับการป้องกันตามมาตรฐานที่ใช้วัดความสามารถในการปกป้องสิ่งที่อยู่ภายในของอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ทั้งหลาย การปล่อยพลังงาน และประกาศนียบัติวัสดุที่เป็นอันตรายโดยหน่วยงานด้านการทดสอบโดยเฉพาะ และเนื่องด้วยการทดสอบภาคสนามอย่างใดอย่างหนึ่งไม่สามารถใช้ได้กับเหตุการณ์อื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้น โน้ตบุ๊คในสายผลิตภัณฑ์ของ Dell Rugged Extreme จึงได้รับการทดสอบมากกว่า และเหนือกว่าทุกๆ มาตรฐานที่มีอยู่เพื่อยืนยันความสามารถในการอยู่รอดในสถานการณ์ต่างๆ ในโลกของความเป็นจริง

Dell Latitude 12 และ 14 Rugged Extreme ได้รับการสร้างขึ้นเพื่อให้ทนทานต่อสภาพการทำงานที่เลวร้ายที่สุดด้วยวัสดุที่แข็งแกร่งที่สุด ซึ่งรวมทั้ง อัลทรา-โพลิเมอร์ที่ต้านทานแรงกระแทก และแมกนีเซียม อัลลอยที่แข็งแกร่ง ข้อมูลได้รับการป้องกันจากปัจจัยต่างๆ ด้วยประตูที่ปิดผนึก และ compression gaskets ในขณะที่เสรอมสมรรถนะการทำงานในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูงด้วยระบบการจัดการความร้อน QuadCool ยุคที่สี่ 

จากฟีดแบคที่ได้รับจากลูกค้าจากส่วนต่างๆ ที่ซึ่งการแข่งขันไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ สายผลิตภัณฑ์ Latitude Rugged Extreme lineup มาพร้อมกับนวัตกรรมต่างๆ ดังนี้:

  • หน้าจอแบบ Direct-View ที่อ่านได้เมื่ออยู่กลางแจ้งเพื่อประสิทธิผลในการทำงานท่ามกลางแสงแดดที่รุนแรงที่ลดการเปล่งแสง และการสะท้อนกลับด้วยการลดความพึ่งพาจากแสงสว่างจากด้านหลัง (ที่มีผลต่ออายุที่ยาวนานขึ้นของแบตเตอรี่ย์) 
  • จอมัลติ-ทัชแบบ Resistive บน Latitude 12 Rugged Extreme เพื่อการจดจำ intuitive gesturesในขณะสวมถุงมือที่มีความหนา
  • Latitude 12 Rugged Extreme - โน้ตบุ๊คเพื่องานสมบุกสมบันตัวแรกของอุตสาหกรรมที่มีบานพับเพื่อหน้าจอแบบหมุนพับได้
  • ดอคกิ้ง สำหรับใช้งานกับทุกผลิตภัณฑ์ในสายของ Dell Rugged Extreme แบบไม่จำกัด form factor เพื่อการประหยัดการลงทุนในระยะยาว
  • คีย์บอร์ดแบบ “RGB” backlit ที่ปิดสนิท และปรับได้ตามความต้องการช่วยการทำงานในทุกสภาพการณ์ของแสง รวมทั้งมีฟีเจอร์โหมดการทำงานแบบ “instant stealth” เพื่อพรางตัวอีกด้วย 

  • เมโมรี่สูงถึง 16GB และเพิ่มได้ถึง 512GB ของ solid state storage
  • เวบแคมแบบ HD พร้อมด้วย privacy shutter
  • กล้องล่างขนาด 8 เมกะพิกเซล พร้อมแฟลชในตัวของ Latitude 12 Rugged Extreme 
  • ผลิตภัณฑ์ของ Rugged Extreme ทุกตัวมาพร้อมกับ USB 3.0 และ native serial พร้อมด้วย dual serial/RJ-45 บน Latitude 14 Rugged Extreme

โน้ตบุ๊ค Latitude 12 และ 14 Rugged Extreme ช่วยให้ทำงานได้ทุกที่ด้วยแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 8.5 ชั่วโมง และสูงถึง 14 ชั่วโมงตามลำดับ โน้ตบุ๊คทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับตัวประมวลผล Intel Core เจนเนอเรชั่นที่ 4 สตอเรจแบบ solid state ที่ความเร็วสูง และออพชั่น discrete graphics สำหรับ Latitude 14 และเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อ และคอลลาบอเรทในการทำงานได้ตลอดเวลา เครื่องทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมความสามารถการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ซึ่งรวมถึงโมบายล์ บรอดแบนด์ และจีพีเอส

จากห้องประชุมสู่สนามรบ

Latitude หมายถึงการใช้งานในธุรกิจ และ Rugged Extreme 12 กับ 14 ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น หากแต่เพิ่มส่วนพิเศษในด้านการรักษาความปลอดภัย (security) ความสามารถในการจัดการ (manageability) และความเชื่อถือได้ (reliability) เพื่อการทำงานในพื้นที่สมบุกสมบันการควบคุมที่แผนกไอทีต้องการ ฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นใหม่ทำให้การควบคุมระบบทำได้ง่ายขึ้นด้วยความสามารถในการจัดการในระยะทางไกล และความพร้อมของเทคโนโลยี Intel vPro เพื่อการจัดการ out-of-band ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึง FIPS 140-2 compliant Trusted Platform Module (TPM1.2) ตัวเข้ารหัสข้อมูล Dell Data Protection | Encryption ระบบการพิสูจน์ตัวตนผู้ใช้แบบแอดวานซ์ ControlVault และการได้รับการสนับสนุนจากชุด Dell service and support options ที่สมบูรณ์

“ปัจจุบัน ความต้องการใช้งานระบบคอมพิวแตอร์ได้เพิ่มสูงขึ้นจนไปไกลเกินกว่าขอบเขตของสำนักงาน” ชอน แมคคาร์ธี ผู้อำนวยการด้านการวิจัย IDC Government Insights กล่าว “เรามองเห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มดีไวซ์ที่มีความแข็งแกร่งทนทานในกลุ่มธุรกิจต่างๆ ในวงกว้าง และเมื่อความต้องการดีไวซ์เพิ่มขึ้น ความคามหวังในสมรรถนะของผู้ใช้ปลายทางก็เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน การบาลานซ์ความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ใช้จะเป็นสิ่งที่ทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้นต่อผู้ผลิตดีไวซ์ต่างๆ ในกลุ่มนี้

ความพร้อมในการวางตลาด และราคาจำหน่าย

Latitude 14 Rugged Extreme เริ่มต้นที่ราคา 125,000 บาท และพร้อมทำตลาดแล้วตั้งแต่วันนี้ ส่วนโน้ตบุ๊ค Latitude 12 Rugged Extreme แบบหมุนพับได้ เริ่มต้นที่ 149,000 บาท และพร้อมทำตลาดแล้วตั้งแต่วันนี้ โดยราคาจะรวมภาษีสินค้า และบริการ (GST) และภาษีต่าง (taxes) ไว้แล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่