หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 25 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google ออกมาเผยว่าทางบริษัทจะปรับปรุงฮาร์ดแวร์ภายในแว่นตา Google Glass ให้กับผู้ใช้งานที่เข้าร่วม Explorer Program และดูผลการตอบรับว่าจะออกมาอย่างไร แต่ผู้ใช้งานที่ซื้อแว่นไปแล้วในก่อนหน้านี้จะไม่ได้รับการอัพเกรดสเปกครั้งนี้ด้วย โดย Google ตัดสินใจเพิ่ม RAM ในแว่น Google Glass จากเดิมที่ให้มา 1GB เพิ่มขึ้นเป็น 2GB และก็มีการเพิ่มความจุแบตเตอรี่ให้มากขึ้นอีกเล็กน้อย โดย Google อ้างว่าแว่นตา Google Glass ที่อัพสเปกขึ้นมาจะใช้งานได้นานขึ้นกว่าเดิม 15%

การเพิ่ม RAM ครั้งนี้เพื่อที่จะให้ Glassware หรือแอพพลิเคชั่นที่ทำงานร่วมกับแว่นตาสามารถประมวลผลได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ล่าสุดมีการอัพเดทระบบปฏิบัติการของแว่นตา Google โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • ฟีเจอร์สั่งงานด้วยเสียง สามารถใช้คำสั่งเสียงแสดงช่องมองภาพจากกล้องถ่ายรูปที่ติดตั้งอยู่บนแว่นตาได้
  • Google Now สามารถจดจำตำแหน่งที่จอดรถของผู้ใช้งาน
  • เพิ่มการแจ้งเตือนการจัดส่งพัสดุสินค้าเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงสถานะการขนส่ง
  • รองรับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ (Zombies - เกมส์วิ่งหนีซอมบี้, Livestream - ถ่ายทอดสดภาพและเสียงไปยัง Google Hangouts, Shazam - แสดงชื่อเพลงและศิลปินจากข้อมูลเสียงเพลงที่เข้ามาในไมโครโฟน)

การอัพเดทซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะถูกปล่อยให้ผู้ใช้ Google Glass ทุกคนในเร็วๆ นี้ ส่วนผู้ที่ซื้อแว่นตา Google Glass ผ่าน Explorer Program ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจะได้รับแว่น Google Glass ที่อัพเกรดสเปกเรียบร้อยแล้ว

อ่านรีวิว Google Glass ได้ที่ http://news.siamphone.com/news-17488.html

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่