แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 25 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จบภาระกิจ “คืนความสุขให้กับชาวไอที” เออาร์ไอพี เผยยอดขายงาน “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2014” ดีเกินยอดที่ตั้งเป้าไว้ พระเอกงานนี้หนีไม่พ้นโน้ตบุ๊ค ส่วนแท็บเล็ต สมาร์ทโฟน ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน งานนี้ทีวีดิจิตอลแบรนด์ดังพร้อมอุปกรณ์เซ็ตทอปบ็อกซ์ขนมาลดกระหน่ำ พันธมิตรเสริมงานนี้ได้เห็นกำลังซื้อของผู้บริโภคกลับมาแล้ว ช่วยดันยอดขายทะลุเพดาน


นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอที บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที กล่าวว่า การจัดงาน “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2014” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา เปิดศักราชสินค้า Hi-End Device สินค้าไอทีที่ผสมผสานความจำเป็นในชีวิตประจำวันกับเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว สินค้าที่นำมาแสดงค่อนข้างแปลกและล้ำสมัย ตรงตามคอนเซ็ปต์ ซึ่งการจัดงานอยู่ในช่วงกระแสบอลโลกพอดีมีการนำเทคโนโลยีทีวีดิจิตอลมาถ่ายทอดประสบการณ์จริง ที่ทำให้เห็นความคมชัดของทีวีดิจิตอล แบบเต็มรูปแบบ นับว่าได้รับการตอบรับจากผู้ชมงานเป็นอย่างดี วัดได้จากยอดจองและยอดขายในงาน

"เออาร์ไอพี ในฐานะผู้จัดงาน เราพอใจมากกับภาพรวมการจัดงานคอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2014 ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขผู้เข้าชมงาน ยอดขายของแต่ละบูธเป็นที่น่าพอใจ ด้วยอาจจะเป็นสภาพบ้านเมืองในตอนนี้ที่เริ่มผ่อนคลายทำให้ประชาชนกล้าที่จะจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น และสินค้าใหม่ที่อยู่ในเทรนด์ ทั้งโน้ตบุ๊ค สมาร์ทโฟน พันธมิตรผู้ค้าไอทีต่างขนมาจัดโปรโมชันลดแลก แจก แถมแบบพิเศษสุด โดยสินค้าขายดี ได้แก่ โน้ตบุ๊ค มียอดขายกว่า 50% แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน ตามมาเป็นอันดับ 2 อยู่ที่ 25% ส่วนทีวีดิจิตอลมาแรงรับฤดูกาลของบอลโลกยอดรวมอยู่ที่ 15 % และสินค้าอื่นๆ คิดเป็น 10% ของยอดขายรวมในงานกว่า 2,000 ล้านบาท เป็นไปตามที่คาดไว้” นายพรชัย กล่าว

ด้าน นายฉัตรณรงค์ เอียสกุล IT Product Marketing Manager บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า ยอดขายในงานดีคาดการณ์เล็กน้อย ถึงแม้ว่างานกลางปี จะไม่คึกคักเท่างานปลายปี โตชิบาพึ่งเปิดตัวโน้ตบุ๊กซีรีส์ใหม่ไป ทำให้ลูกค้าทั้งที่เป็นฐานเดิมและลูกค้ากลุ่มใหม่ที่เชื่อมั่นในคุณภาพตอบรับโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่เป็นอย่างดี สำหรับสินค้าขายดีอยู่ในระดับราคา Mid to High ซีพียู Core i5 ขึ้นไป ราคาเกือบ 20,000-30,000 ที่สำคัญเทรนด์ของโน้ตบุ๊ก 15” ได้รับการตอบรับมากขึ้น และอีกรุ่นคือกลุ่มโน้ตบุ๊ก/อัลตราบุ๊ก สำหรับ Business ซึ่งได้สร้างความโดดเด่นในรุ่นนี้ในเรื่องความบางเบา แข็งแรงทนทาน และประสิทธิภาพในการทำงาน และโน้ตบุ๊ก 4K, Flash Air และแอนดรอยด์ทีวีที่ผลตอบรับดีเกินกว่าที่ตั้งเป้าไว้

ส่วน นางสาวลษิดา สุทธาโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับยอดขายของเดลล์เป็นไปตามเป้าที่ได้ประมาณการไว้ งานคอมมาร์ต เน็กซ์เจน ครั้งนี้ เป็นเครื่องชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่าดีมานความต้องการของผู้บริโภคกำลังกลับมาสำหรับสินค้าขายดี ได้แก่ Dell Inspiron 3000 series และ Dell Inspiron 5000 series เป็นความโชคดีของเดลล์ที่ผู้บริโภคไว้ใจในเรื่องบริการ On Site Service

สอดคล้องกับ Mr. Andy Hsiang Thailand Country Manager บริษัท เอ็ม เอส ไอ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ยอดขายภายในงานคอมมาร์ต ครั้งนี้ ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ด้วยสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ก่อนมาออกงานไม่ได้คาดหวังอะไรมากนัก สำหรับเอ็ม เอส ไอ มียอดขายเกมมิ่งโน้ตบุ๊กเกินคาด และได้รับจองสินค้าประเภท Gaming AIO (All in One) และเครื่อง workstation อีกด้วย

ด้าน นายทนงค์ โรจนศักดิ์โสธร Business Manager บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า สำหรังานคอมมาร์ต ครั้งนี้ ยอดขายของไอที ซิตี้ เพิ่มขึ้น 5 % จากงานคอมมาร์ตเมื่อต้นปี สภาพเศรษฐกิจของประเทศเป็นแบบนี้ยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาจากงานก่อน ถือว่าเกินความคาดหมาย สำหรับสินค้าขายดี คือโน้ตบุ๊ค ตามมาด้วยสมาร์ทโฟน และที่ยอดขายดีตามกระแสบอลโลก คือ จอทีวี ที่มีทั้งยอดขายและยอดจองภายในงานด้วย

เพิ่มเติมด้วย นายสมยศ เชาวลิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ไอ.บี. คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ยอดขายในงานคอมมาร์ต เน็ตเจนครั้งนี้เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ภายในบูธมีการทำโปรโมชันต่างๆ เพื่อดึงดูดใจลูกค้า ทั้งลด แลก แจก แถม งานนี้คนที่มาเดินงาน ตั้งใจมาซื้อสินค้าโดยเฉพาะ ส่วนสินค้าขายดี เป็น อุปกรณ์เกมส์มิ่ง รวมถึงอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เนื่องจากตลาดเกมส์ในเมืองไทยโตขึ้น อุปกรณ์เสริมก็มียอดขายดีขึ้นตามไปด้วย

สำหรับทิศทางการจัดงาน “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2014” ในช่วงปลายปี เออาร์ไอพี ยังติดตามกระแสไอทีอย่างต่อเนื่องเพื่อหาสินค้าที่ทันสมัยมาให้ประชาชนได้จับจองเป็นเจ้าของก่อนใคร ส่วนโดยจะจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.commartthailand.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่