เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 27 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทาง Google ได้ทำการเปิดตัวระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์บนรถยนต์หรือ Android Auto ภายในงาน Google I/O ที่ผ่านมา โดยเป็นระบบปฏิบัติการที่ทาง Google หวังที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่รถยนต์มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในขณะใช้ชีวิตอยู่บนรถคันโปรด รวมถึงการที่ต้องการจะให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์สามารถใช้งาน Android OS ได้ทุกทีมากยิ่งขึ้นจากเดิมอีกด้วย ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับระบบปฏิบัติการ Android Auto กันให้มากขึ้นอีกนิด 

Android Auto เป็นโครงการที่ต่อยอดมาจากโครงการ OAA (Open Automotive Alliance) ของ Google ซึ่งทาง Google ได้จับมือกับบริษัทค่ายผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่เกือบ 40 ค่ายผู้ผลิต ในการร่วมมือกันพัฒนาระบบ Infotrainment บนรถยนต์ โดยมีระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เป็นระบบปฏิบัติการหลักในการทำงานและประมวลผล

ซึ่ง Android Auto จะรองรับการสั่งงานผ่านระบบเสียงหรือ Voice Control ในการออกคำสั่งในระบบนำทาง (Google Maps) หรือการฟังเพลงบนสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่อเข้ากับจอภาพในรถยนต์โดยตรงจากสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ของผู้ใช้งาน รวมไปถึงยังสามารถสั่งให้ส่งข้อความออกไปหาบุคคลต่างๆ, ค้นหาเส้นทาง, โทรออก ฯลฯ ด้วยระบบการสั่งงานด้วยเสียงเหมือนบน Google Now ได้เช่นกัน 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่