สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เปิดตัว Galaxy S5 mini สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์หน้าจอ 4.5 นิ้ว ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นต่างๆ แบบเดียวกับที่มีอยู่บนสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปอย่าง Samsung Galaxy S5

Samsung Galaxy S5 mini มีหน้าจอ Super AMOLED ขนาดกว้าง 4.5 นิ้ว ความละเอียด HD 720p (326ppi), ขนาดตัวเครื่อง 131.1 x 64.8 x 9.1 มิลลิเมตร น้ำหนัก 120 กรัม

Samsung Galaxy S5 mini มีคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP67 (กันน้ำลึก 1 เมตร ภายในเวลาครึ่งชั่วโมง) โดยช่องเสียบพอร์ต microUSB 2.0 ที่ด้านล่างเครื่องไม่มีฝาปิดแต่มีสารเคลือบผิวพิเศษที่ผ่านกระบวนการทำให้สามารถกันน้ำเข้าเครื่องได้

ตัวเครื่องด้านหลังยังคงมีดีไซน์หนังเทียมเช่นเดียวกับ Galaxy S5 และยังติดตั้งตัววัดอัตราการเต้นชีพจร (heart rate monitor) มาให้ใช้งาน รวมทั้งปุ่ม Home ที่ด้านหน้าก็มีระบบสแกนลายนิ้วมือด้วยเช่นกัน

Samsung Galaxy S5 mini ขับเคลื่อนด้วย CPU quad-core 1.4GHz (Cortex-A7), RAM 1.5GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16GB, รองรับช่องเสียบ microSD card)

Samsung Galaxy S5 mini รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.4 KitKat โดยมีฟังก์ชั่นต่างๆ ของ Samsung มาให้ใช้งานทั้ง S Health, Private mode, Kids mode, Ultra Power Saving mode ซึ่งแบตเตอรี่มีความจุ 2100mAh, รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE และมีอินฟราเรด (IR Blaster) สำหรับใช้งานเป็นรีโมทควบคุมโทรทัศน์ถูกติดตั้งอยู่ที่ด้านบนตัวเครื่อง

Samsung Galaxy S5 mini มีกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกวิดีโอ FullHD 1080p ที่ความเร็ว 30 เฟรม/วินาที มีฟังก์ชั่น Shot & More, Virtual Tour mode, S Studio editor

Samsung Galaxy S5 mini จะเริ่มวางจำหน่ายในรัสเซียเป็นที่แรกในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้ โดยมีตัวเครื่องให้เลือกสี่สี (ขาว/ดำ/ฟ้า/ทอง) ส่วนราคาเปิดตัวยังไม่มีการเปิดเผย แต่จะมีรุ่น 2 ซิมวางจำหน่ายด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่