หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 3 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Microsoft และ Canon จับมือทำข้อตกลงในการอนุญาตใช้สิทธิบัตรต่างๆ ร่วมกัน โดยทั้งสองบริษัทจะแบ่งปันทรัพย์สินทางปัญญาทั้งส่วนผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ให้อีกฝ่ายสามารถใช้งานร่วมกัน โดยข้อตกลงดังกล่าวรวมถึงผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายรูปดิจิตอลและสมาร์ทโฟนด้วย

ในวันพุธที่ผ่านมาทั้งสองบริษัทได้ประกาศว่าพวกเขาได้ลงนามการอนุญาตให้อีกฝ่ายสามารถใช้งานทรัพย์สินทางปัญญาได้ในผลิตภัณฑ์บางส่วน ทั้งนี้เพื่อให้ความร่วมมือดังกล่าวสามารถเร่งขั้นตอนการประดิษฐ์นวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาพร้อมทั้งยังช่วยลดข้อพิพาทในเรื่องสิทธิบัตรด้วย

Microsoft และ Canon ไม่ได้เปิดเผยเงื่อนไขในข้อตกลงว่ามีสิทธิบัตรอะไรบ้างที่พวกเขาสามารถใช้งานร่วมกัน แต่ก็บอกว่าข้อตกลงดังกล่าวครอบคลุมสินค้าและบริการที่หลากหลาย โดยสิทธิบัตรการถ่ายภาพบนกล้องดิจิตอลและสินค้าประเภทมือถือได้รวมอยู่ในข้อตกลงนี้

ในความเป็นจริงแล้วมีบริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีชั้นนำของโลกเป็นจำนวนมากได้ทำข้อตกลงในทำนองเดียวกันกับบริษัทคู่ค้าหรือแม้กระทั่งบริษัทคู่แข่ง ซึ่ง Microsoft เองนับตั้งแต่เปิดตัว IP licensing program ในปี ค.ศ. 2003 เพื่อจัดการและรับผิดชอบทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท ก็มีการลงนามข้อตกลงใบอนุญาตกว่า 1,100 ใบให้กับบริษัทต่างๆ อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่