หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 4 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงอยู่กันที่กระแสข่าวของ Xiaomi บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแอนดรอยด์น้องใหม่จากจีน ที่ตอนนี้ร้อนแรงเป็นอย่างมากในตลาดสมาร์ทโฟนโลก โดยล่าสุดทาง CEO ของ Xiaomi ก็ได้ประกาศความพร้อมของบริษัทในการก้าวขึ้นมาท้าชิงกับ Apple ยักษ์ใหญ่ด้าน IT ในด้านของยอดขายแท็บเล็ตเรียบร้อยแล้ว

โดยแท็บเล็ตของ Apple หรือ iPad นั้นเป็นแท็บเล็ตที่ครองตลาดแท็บเล็ตโลกมาอย่างยาวนานในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา จากการใช้งานที่สะดวก และครอบคลุมการทำงานหลักในชีวิตประจำวันในโลก IT ได้เป็นอย่างดี 

แต่ทางคุณ Lei Jun CEO ของ Xiaomi ก็ได้แสดงทัศนคติว่า จริงๆ แล้วขั้นตอนการผลิตแท็บเล็ตนั้นไม่ใช้เป็นงานยากอะไรนัก แต่ขั้นตอนที่ยากที่สุดคือ การตอบสนองต่อการใช้งานของผู้ใช้งานในด้านของแอพพลิเคชั่นมากกว่า โดยหากเป็นในอดีตเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา Android OS ยังไม่มีความแข็งแกร่งทางด้านระบบ Ecosystem มากเท่าไรนัก จึงทำให้ iPad ของ Apple ช่วงชิงตลาดไปแบบไร้คู่ต่อกรโดยปริยายนั้นเอง

แต่เขาก็มองว่า หากเป็นในปัจจุบันนี้ที่ระบบ Ecosystem ของ Android OS มีความแข็งแกร่งมากขึ้นแบบก้าวกระโดด รวมถึงการที่ยอดขายแท็บเล็ต Android OS เริ่มที่จะขยับเขามากินส่วนแบ่งในด้านของยอดขายรวมทั่วโลกได้มากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ ปี นั้น อาจเป็นการส่งสัญญาณบอกเป็นนัยๆ ว่า ผู้ใช้งานเริ่มเปิดใจมากขึ้นแล้ว

และนั้นเองที่ทำให้ Xiaomi มองเห็นโอกาสในการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งานด้วย Device ที่มาพร้อมคุณภาพ สเปกดีๆ และแน่นอนต้องมาพร้อมราคาที่คุ้มค่าด้วยเช่นกัน ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ดังนั้นเราพร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวเลือกให้กับผู้ใช้งาน รวมถึงการเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสำหรับ Apple ด้วยเช่นกัน!!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่