กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 7 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ข่าวน่ารู้สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศด้วยเครื่องบิน นอกจากมีการห้ามนำขวดน้ำ สิ่งมีคม วัตถุต้องห้ามและสารเคมีบางอย่างขึ้นเครื่องแล้ว ล่าสุดกรมการขนส่งในสหรัฐ (US Transport Security Administration) ได้เพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยในเที่ยวบินบางเที่ยวที่บินมายังสหรัฐ โดยมีการขอให้ผู้โดยสารงดเว้นการนำอุปกรณ์สื่อสารที่ไม่ได้ทำการชาร์จแบตเตอรี่ไว้มาขึ้นเครื่อง

หากคุณเป็นหนึ่งในผู้โดยสายเที่ยวบินที่กำลังเดินทางเข้าสู่สหรัฐอเมริกา คุณจะพบว่าระบบรักษาความปลอดภัยจะใช้เวลานานและเข้มงวดขึ้นมากกว่าเดิม ทั้งนี้ กรมการขนส่งสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับเที่ยวบินบางประเทศที่จะลงจอดในสนามบินของสหรัฐอเมริกา โดยไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารนำโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อื่นๆ ที่ไม่ได้ทำการชาร์จแบตเตอรี่หรือไม่มีพลังงานแบตเตอรี่หลงเหลืออยู่มาขึ้นเครื่อง

แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยรายชื่อสนามบินที่ต้องเพิ่มมาตรการดังกล่าว แต่สำนักข่าว BBC ก็รายงานว่าสนามบิน Heathrow ในกรุงลอนดอนเป็นหนึ่งในรายชื่อของสนามบินที่ได้รับผลกระทบของการเพิ่มมาตรการครั้งนี้

เหตุผลของการห้ามนำอุปกรณ์สื่อสารและคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้ทำการชาร์จแบตเตอรี่มาขึ้นเครื่องบิน เพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดอันตรายขึ้นระหว่างเที่ยวบิน เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ก่อการร้ายในซีเรียและเยเมนได้พัฒนาระเบิดชนิดที่สามารถหลีกเลี่ยงระบบการสแกนวัตถุและสามารถซุกซ่อนไว้ในโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์อื่นๆได้แล้ว

ช่องรายการโทรทัศน์ Channel 4 ในอังกฤษได้รายงานว่า iPhone และ Samsung Galaxy ถูกจับแยกออกมาในกระบวนการสแกนวัตถุเพื่อตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่อาจจะขอให้ผู้โดยสารช่วยเปิดอุปกรณ์ขึ้นมา ซึ่งเครื่องที่เปิดไม่ติดเนื่องจากแบตฯ หมดเกลี้ยง จะไม่ได้รับการอนุญาตให้นำขึ้นเครื่อง ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นที่บางสนามบินในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

เอาเป็นว่าจะเดินทางไปอเมริกาด้วยเครื่องบินก็อย่าลืมชาร์จแบตให้สมาร์ทโฟน อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ต่างๆ ที่นำไปด้วยไว้ล่วงหน้า จะได้ช่วยยืนยันความบริสุทธิใจและไม่เกิดความล่าช้าในระหว่างการตรวจสัมภาระนั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่