สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : Nokia X2 สมาร์ทโฟนสุดซี๊ดตัวใหม่ในตระกูล X จากโนเกีย นอกจากจะมาพร้อมดีไซน์สวยงาม ขนาดกระทัดรัดพกพาสะดวกแล้ว ยังมาพร้อมคุณสมบัติในการใช้งานแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์ที่มีให้เลือกดาวน์โหลดใช้งานมากมายอีกด้วย นอกจากนี้ทางโนเกียยังมอบสิทธิพิเศษในการใช้งาน OneDrive บริการ Cloud Service สุดฮิตจาก Microsoft ถึง 15 GB ไปฟรีๆ เลยทีเดียว สิทธิพิเศษดีๆ แบบนี้สำหรับผู้ใช้งาน Nokia X2 เท่านั้น!! ส่วนจะมีวิธีการใช้งานอย่างไร และจะสามารถสนุกกับแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์บน Nokia X2 ได้ด้วยวิธีไหนบ้างนั้น สามารถติดตามรายละเอียดได้จากข้างล่างนี้เลย


การเริ่มต้นใช้งานแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์บน Nokia X2 ง่ายๆ ด้วย 3 วิธี!!

1. Nokia Store 

Nokia Store เป็นแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์สโตร์ที่ทางโนเกียได้ทำการคัดกรองและทดสอบแอพพลิเคชั่นต่างๆ ทั้งหมดก่อนที่จะนำมาไว้บน Nokia Store เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่ามีความปลอดภัยต่อมัลแวร์ทุกชนิดและสามารถใช้งานบน Nokia X2 ได้จริง 

 

2. Third Party Store

นอกจากจะมี Nokia Store ที่เป็นแอพพลิเคชั่นสโตร์หลักให้ผู้ใช้งานเลือกใช้งานแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์ได้มากมายแล้ว บน Nokia X2 ยังมีบริการ Third Party Store หรือบริการจากผู้ให้บริการด้านแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์สโตร์ที่เป็นพันธมิตรกับทาง Nokia อย่าง 1MobileMarket, SlideME Market, ฯลฯ ให้ผู้ใช้งานได้เพิ่มความหลากหลายในการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์ให้ใช้งานได้มากขึ้นจากเดิมด้วยเช่นกัน และยังปลอดภัยต่อการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาใช้งานอีกด้วย

3. SideLoad

สำหรับวิธีการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์มาใช้งานด้วยวิธีการนี้นั้น ค่อนข้างมีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยในการใช้งานเป็นอย่างมาก เนื่องจากวิธีนี้จะเป็นการนำไฟล์แอพพลิเคชั่นแอนดรอดย์ที่มีนามสกุลเป็น .APK ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จากอินเตอร์เน็ตมาทำการ SideLoad หรือนำมาโหลดลงตัวเครื่องเพื่อทำการติดตั้งและใช้งานตามปกติ ซึ่งตัวไฟล์ .APK นี้เองที่เป็นตัวเสี่ยงต่อความปลอดภัยบนเครื่อง เนื่องจากเราไม่สามารถทราบมาก่อนได้เลยว่านักพัฒนาฯ จะทำการใส่มัลแวร์หรืออะไรบ้างมาพร้อมตัวแอพฯ นั้นเอง ดังนั้นจึงขอแนะนำว่าเลือกเป็นวิธีการสุดท้ายในการนำแอพพลิเคชั่นมาใช้งานบน Nokia X2 เครื่องโปรดของเราจะดีกว่า

สิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้งานงาน Nokia X2 เท่านั้น กับบริการ Microsoft Service อย่าง OneDrive ฟรี 15 GB!!

อีกหนึ่งสิทธิพิเศษแบบ Exclusive ที่ทางโนเกียมอบให้ผู้ใช้งาน Nokia X2 โดยเฉพาะ!! ในการรับสิทธิใช้งาน OneDrive ฟรี 15 GB ทันที OneDrive เป็นบริการฝากไฟล์ในรูปแบบ Cloud หรืออนไลน์ที่ให้บริการโดย Microsoft นั้นเอง ซึ่ง OneDrive จะช่วยยกระดับการใช้งานให้กับผู้ใช้งาน Nokia X2 ได้สะดวกและมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น และยังเป็นการป้องกันข้อมูลไม่ว่าจะเป็นรูปภาพหรือเอกสารสำคัญสูญหายเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่