กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 10 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีรายงานจากทาง 9to5mac ว่า ทาง Apple ได้ทำการยกเลิกการใช้งานหรืออ้างอิงข้อมูลด้านแผนที่ของ Google Maps บนแอพพลิเคชั่นที่หลายๆ คนรู้จักอย่าง Find my iPhone แล้ว โดยจะเปลี่ยนมาใช้งาน Apple Maps แทน

สำหรับแอพพลิเคชั่น Find my iPhone เป็นแอพพลิเคชั่นที่เปิดให้ผู้ใช้งาน iDevice สามารถทำการค้นหาตัวเครื่อง iPhone, iPad, iPod ของตัวเอง หรือของคนอื่นๆ ได้ผ่านทางระบบ iCloud Service ซึ่งจากเดิมทาง Apple ได้ใช้บริการอ้างอิงข้อมูลและพิกัดด้านแผนที่จาก Google Maps ของ Google มาก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้งาน Apple Maps แทน

และจากภาพตัวอย่างจะเห็นว่า หน้าต่างบริเวณด้านขวามือด้านล่างจะมีข้อความที่ว่า " Data from TomTom Others" ปรากฏอยู่ที่ด้านล่างของหน้าต่าง และนั้นก็เป็นสิ่งที่ยืนยันได้อีกทางว่า ทาง Apple ได้มีการเปลี่ยนการอิงข้อมูลด้านแผนที่มาใช้งาน Apple Maps แทนแล้วนั้นเอง

แต่ในเบื้องต้นตอนนี้จะมีเพียงผู้ใช้งานบางกลุ่มเท่านั้นที่ได้ใช้งาน Find my iPhone ผ่านระบบข้อมูลแผนที่จาก Apple Maps ในขณะที่ผู้ใช้งานในส่วนที่เหลือจะยังคงใช้งานข้อมูลจาก Google Maps อยู่ต่อไปก่อน เราคงต้องติดตามกันอีกครั้งว่า Apple จะทำการเปลี่ยนมาใช้ Apple Maps ได้ทั้งหมดเมื่อไรและผู้ใช้งานในไทยจะได้ใช้งาน Apple Maps ผ่าน Find my iPhone ด้วยหรีอไม่?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่