แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 10 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ซัมซุง เดินหน้าเปิดตลาดแท็บเล็ตระดับพรีเมียมอย่างต่อเนื่องส่ง ซัมซุง กาแลคซี่ แท็บ เอส (Samsung Galaxy Tab S)” สมาร์ทแท็บเล็ตแฟล็กชิปรุ่นล่าสุด มากับเทคโนโลยีหน้าจอ Super AMOLED สุดล้ำที่จะปฏิวัติทุกความคมชัดบนหน้าจอแท็บเล็ต มั่นใจประสบความสำเร็จ พร้อมครองความเป็นหนึ่งในตลาดแท็บเล็ตระดับพรีเมียม พร้อมเปิด “ซัมซุง เอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์” ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครบวงจรทั้งลองใช้ ซื้อขาย ศูนย์บริการ ผงาดกลางสยามสแควร์วัน

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธาน ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า“ปัจจุบันแท็บเล็ตเป็นดีไวซ์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้สะดวกสบายขึ้น เห็นได้จากมีแท็บเล็ตหลากหลายรุ่นในตลาดสร้างความคึกคักให้แก่ตลาดแท็บเล็ต ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ซัมซุงได้แนะนำแท็บเล็ตที่หลากหลายกลุ่มในหลายขนาดหน้าจอ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคทุกกลุ่ม ตามแนวคิด ‘Designed for all, tailored to you’ ไม่ว่าจะเป็น Note Series เน้นเรื่องการสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ด้วยปากกา S Pen และ Tab Series เน้นด้านการรับชมเนื้อหาเพื่อความบันเทิง โดยยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดแท็บเล็ตซัมซุงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยเมื่อปีที่ผ่านมา ซัมซุงได้ตั้งเป้ายอดขายแท็บเล็ตทั่วโลกไว้ที่ 40 ล้านยูนิตซึ่งซัมซุงก็บรรลุเป้าหมาย ในปีนี้คาดว่าจะมีจำนวนแท็บเล็ตในตลาดทั่วโลกถึง 290 ล้านเครื่อง และในปี 2558 คาดการณ์ว่ายอดจำหน่ายแท็บเล็ตจะสูงกว่าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและแล็บท็อป”

“จากจำนวนการครอบครองแท็บเล็ตที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกพบว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่ใช้แท็บเล็ตเพื่อรับชมความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ถึง 50% ของการใช้งาน โดยจะเข้าอินเทอร์เน็ตเพื่อเสพความบันเทิง 67% รับชมวีดิโอ ทั้งที่เป็นคลิปสั้นและคลิปยาวเกิน 30 วินาที ไม่ว่าจะเป็น รายการทีวี ภาพยนตร์ และซีรีส์ต่างๆ ถึง 66% เข้าดูโซเชียลมีเดียต่างๆ 50% อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะใช้แท็บเล็ตเพื่อรับชมความบันเทิง แต่พบว่าการให้ความสำคัญต่อคุณภาพของหน้าจอแท็บเล็ตในการตัดสินใจซื้อน้อยมาก ซัมซุงจึงต้องการที่จะให้ผู้บริโภคเห็นถึงความสำคัญของคุณภาพหน้าจอเพื่อเพิ่มอรรถรสและประสบการณ์ในการรับชมความบันเทิงสูงสุด ดังนั้นคุณภาพของหน้าจอแท็บเล็ตที่สามารถมอบความคมชัดเหนือระดับ ให้สีสันที่สดใสสมจริง จึงควรเป็นเป็นปัจจัยสำคัญลำดับต้นๆ ในการเลือกซื้อแท็บเล็ตด้วยเหตุนี้ซัมซุงจึงออกโรงพลิกเทรนด์โลกด้วย ‘ซัมซุง กาแลคซี่ แท็บ เอส’ สุดยอดแท็บเล็ตระดับพรีเมียมรุ่นแรกจากซัมซุง โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีหน้าจอสุดล้ำมอบภาพที่คมชัดและสีสันสมจริงเพื่อประสบการณ์การรับชมความบันเทิงที่ยอดเยี่ยมที่สุดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนซึ่งซัมซุงหวังว่าหลังจากได้แนะนำซัมซุง กาแลคซี่ แท็บเอส ในเมืองไทยแล้ว จะช่วยให้ผู้บริโภคมีความรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อแท็บเล็ตมากขึ้นว่าสิ่งที่ผู้บริโภคควรจะให้ความสำคัญในการตัดสินซื้อแท็บเล็ตคือคุณภาพหน้าจอ เช่นเดียวกับการเลือกซื้อโทรทัศน์”

ซัมซุง กาแลคซี่ แท็บ เอส โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีหน้าจอ Super AMOLED ความละเอียด 2560x1600 มอบภาพคมชัดเต็มเปี่ยมทุกเฉดสีสมจริงด้วยสีดำที่ดำสนิทและสีขาวที่สว่างกว่าหน้าจอแท็บเล็ตอื่นทั่วไป ดีไซน์ระดับพรีเมียมเพรียวบาง หนาเพียง 6.6 มิลลิเมตร และเบาด้วยน้ำหนักเพียง 467 กรัม (รุ่น 10.5 นิ้ว) และ 298 กรัม (รุ่น 8.4 นิ้ว) จึงพกพาได้สะดวกยิ่งขึ้นเหนือระดับด้วยเทคโนโลยี Adaptive Display ที่ช่วยปรับปรุงการแสดงผลให้ดีที่สุดในทุกๆ สถานการณ์ อัดแน่นไปด้วยสุดยอดฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย มี 2 สี คือไทเทเนี่ยม บรอนซ์และแดซลิ่ง ไวท์ จะวางจำหน่ายในราคา 19,900 บาทสำหรับรุ่นหน้าจอ 10.5 นิ้วและ 16,900 บาทสำหรับรุ่นหน้าจอ 8.4 นิ้ว

นายวิชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ซัมซุงได้วางกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดเต็มรูปแบบ โดยเน้นการให้ความรู้และข้อมูลแก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับการเลือกซื้อแท็บเล็ต ที่ควรพิจารณาจากคุณภาพของหน้าจอเป็นสำคัญ ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อออนไลน์ สื่อในร้านค้าต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้ความสำคัญกับ Experience Zone บริเวณหน้าร้าน ซัมซุง เอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ รวมทั้งร้านตัวแทนจำหน่ายต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้เห็นคุณภาพของหน้าจอ ซัมซุง กาแลคซี่ แท็บ เอส ก่อนตัดสินใจซื้อ พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำการใช้งานต่างๆ นอกจากนี้ยังจับมือกับโอเปอร์เรเตอร์เพื่อจัดทำโปรโมชันและแพ็กเกจพิเศษอีกด้วยสำหรับการเปิดตัวแท็บเล็ตแฟล็กชิปรุ่นล่าสุดในครั้งนี้นั้น ซัมซุงเลือกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเมืองไทย ณ ‘Samsung Experience Store’ Siam Square One แฟล็กชิปสโตร์แห่งใหม่ในเมืองไทย”

Samsung Experience Store เป็นซัมซุง สโตร์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนพื้นที่ 422 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น 3 ชั้นโดย ชั้นที่1 “ไลฟ์สไตล์” เป็นโซนไฮไลท์โชว์ผลิตภัณฑ์แบ่งตามไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ ซึ่งต่างจากการโชว์ผลิตภัณฑ์ของซัมซุง สโตร์สาขาอื่น แบ่งออกเป็น 4 โซนหลักๆ ได้แก่ 1) Games 2) Entertainment 3) Learning 4) Kids มี S-café พื้นที่สำหรับพูดคุย สอบถามข้อมูลเบื้องต้นต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญของซัมซุง พร้อมจออินเตอร์แอ็คทีฟเพื่อให้ข้อมูล การใช้งาน แนะนำวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์รุ่นต่างๆ ชั้นที่2 “สร้างประสบการณ์” ซึ่งเป็นบริเวณสำหรับซื้อขาย โดยจะเน้นให้ผู้ใช้ได้ทดลองและมีประสบการณ์จริงกับผลิตภัณฑ์ รวมทั้ง มีอุปกรณ์เสริมหลากหลายรูปแบบเพื่อรองรับความต้องการที่แตกต่าง นอกจากนี้ ทางซัมซุงยังมีโปรแกรม Smart Academy Lounge ให้ความรู้และสอนวิธีการใช้งานโดยแยกเป็นชั้นเรียนตาม ความสนใจ และชั้นที่3 “บริการลูกค้า” ซัมซุง เซอร์วิสที่ให้บริการโทรศัพท์มือถือและกล้อง มีช่อง express service ในกรณีที่สินค้ามีปัญหาไม่มาก เพื่อการให้บริการที่สะดวกรวดเร็ว ลูกค้าสามารถใช้บริการ pre-bookingโดยลงทะเบียนเพื่อจองคิวผ่านทางเว็บไซต์ล่วงหน้าเรียกได้ว่าเป็นซัมซุง เอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์แห่งใหม่ที่จะมอบบริการได้อย่างครบครันและสมบูรณ์แบบที่สุดเพื่อมอบความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าซัมซุง

“ซัมซุงมั่นใจว่าการแนะนำ ซัมซุง กาแลคซี่ แท็บเอส จะเป็นการมอบตัวเลือกให้ผู้บริโภคสามารถเลือกแท็บเล็ตที่ดีที่สุด โดยความสำเร็จของสมาร์ทโฟนรุ่นแฟล็กชิปจากตระกูลกาแลคซี่ เอส ทุกรุ่น ยังเป็นสิ่งที่ช่วยการันตีว่าซัมซุง กาแลคซี่ แท็บ เอส ซึ่งเป็นแฟล็กชิปแท็บเล็ตจากซัมซุงจะเป็นแท็บเล็ตที่ช่วยให้ไลน์อัพแท็บเล็ตของซัมซุงประสบความสำเร็จและเติบโตต่อไป จนสามารถครองความเป็นที่หนึ่งในตลาดแท็บเล็ตระดับพรีเมียมอย่างมั่นคงและถาวร” นายวิชัย กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่