กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 10 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในอนาคตอันใกล้พ่อค้าแม่ค้าที่มีธุรกิจขนาดเล็กเป็นของตัวเองจะมีวิธีการเก็บเงินจากลูกค้ามากขึ้น นอกจากจะใช้ธนบัตรแบบที่นิยมกันแล้ว ตอนนี้ในอเมริกาได้เปิดช่องทางให้พ่อค้ารายย่อยสามารถรับชำระสินค้าผ่านบัตรเครดิต โดยใช้สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริมชิ้นเล็กๆ ที่มีชื่อว่า "Square Card Reader"

Square Card Reader เป็นอุปกรณ์ที่บริษัท Square ผู้ให้บริการด้านธุรกรรมการเงินและการชำระเงินผ่านมือถือในอเมริกา (คล้ายกับ PayPal ที่เรารู้จักคุ้นหูกันมากกว่า) สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยให้พ่อค้ารายย่อยสามารถรับบัตรเครดิตจากลูกค้าที่มาซื้อสินค้า โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ทำหน้าที่คล้ายกับเครื่องรูดบัตรเครดิต เมื่อเสียบเข้ากับ iPhone, iPad, Android ผ่านพอร์ตหูฟัง และทำงานร่วมกับแอพฯ ของบริษัท Square ก็สามารถอ่านบัตรเครดิตของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นบัตร VISA MasterCard ฯลฯ และก็รับชำระเงินกันตรงนั้นได้ทันที สะดวกทั้งลูกค้าที่ไม่ต้องพกธนบัตร สะดวกทั้งคนขายที่ไม่ต้องเตรียมเงินทอนอีกด้วย

ในอนาคตอันใกล้ หวังว่าจะได้เห็นอุปกรณ์แนวนี้ถูกนำมาใช้งานในประเทศอื่นๆ รวมถึงประเทศไทยอย่างแพร่หลายมากขึ้น คราวนี้จะเดินทางไปไหนมาไหนขอให้มีบัตรเครดิตก็ซื้อของและบริการต่างๆ ได้สะดวกขึ้น จะเห็นว่าสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนี้ทำอะไรได้มากมายกว่าที่คิดไว้เยอะเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่