สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เคยมีกระแสข่าวลือก่อนหน้านี้เกี่ยวกับระบบสแกนม่านตาของทาง Samsung ที่ลือกันว่าเราน่าจะได้มีโอกาสเห็นเทคโนโลยีดังกล่าวบนสมาร์ทโฟนระดับเรือธงอย่าง Galaxy S5 อย่างแน่นอน แต่แล้วสุดท้ายเราก็ยังคงไม่ได้เห็นแต่อย่างใด ล่าสุดกระแสข่าวลือดังกล่าวกลับมาอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้ลือกันว่าเราน่าจะได้มีโอกาสเห็น Samsung ใส่ระบบสแกนม่านตามาบนแฟบเล็ตระดับท๊อปของบริษัทอย่าง Galaxy Note 4 !!

โดยข่าวลือดังกล่าวมาจาก Twitter ทางการของ Samsung Exynos ที่ได้ทวีตข้อความภาพที่มีความหมายเป็นนัยสำคัญเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยในการปลดล็อคหน้าจออย่างระบบสแกนม่านตา ซึ่งในภาพดังกล่าวมีรูปหน้าจอแฟบเล็ตที่เหมือนมีการใช้งานระบบ Retina scanner หรือระบบสแกนม่านตา ในการปลดล็อคหน้าจอด้วยนั้นเอง

แต่อย่างไรก็ดีทั้งหมดนี้ก็ยังคงเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น และยังไม่มีการออกมายืนยันอย่างเป็นทางการใดๆ จากทาง Samsung ทั้งสิ้น แต่เราก็ยังมีโอกาสที่น่าจะได้เห็นเทคโนโลยีดังกล่าวเกิดขึ้นได้จริงเช่นกัน  

โดยก่อนหน้านี้ทาง Samsung เคยออกมาตอบคำถามเกี่ยวกับระบบสแกนม่านตาแล้วเช่นกัน ซึ่งทาง Samsung ยืนยันว่า เทคโนโลยีดังกล่าวมีจริงๆ และกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอยู่ และจะยังไม่มีการนำมาใช้งานจนกว่าตัวระบบจะมีความเสถียรเสียก่อน อย่างไรแล้วเราคงต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่