ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 15 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sharp ได้รับมอบหมายจาก Apple ให้ทำการผลิตจอแสดงผลเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่องมาจนปัจจุบัน ถึงขนาดที่ว่าโรงงานของ Sharp ที่ Kameyama ในญี่ปุ่นได้ทุ่มกำลังการผลิตทั้งหมดเพื่อป้อนหน้าจอแสดงผลสำหรับสมาร์ทโฟนให้กับ Apple รายเดียว แต่ Sharp ก็ยังต้องการที่จะผลิตจอแสดงผลให้กับบริษัทอื่นๆ ด้วย โดยทางบริษัทเล็งไว้ว่าจะซื้ออุปกรณ์การผลิตที่ Apple ได้ช่วยลงทุนไว้ในก่อนหน้านี้เพื่อใช้ในการผลิตหน้าจอ iPhone ซึ่ง Sharp ยินดีจะซื้ออุปกรณ์เหล่านั้นคืนโดยแลกกับเม็ดเงินจำนวน 293 ล้านเหรียญ (9,415 ล้านบาท)

ฝั่ง Apple เองก็เห็นด้วยกับข้อเสนอของ Sharp แต่ก็วางเงื่อนไขไว้ว่าห้ามไม่ให้ Sharp ผลิตจอแสดงผลให้กับ Samsung คู่แข่งรายใหญ่ที่สุดของ Apple ในส่วนของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนด้วยกัน โดยแม้ว่า Samsung จะมีสมาร์ทโฟนจำนวนมากที่ใช้งานเทคโนโลยี OLED display ของตัวเอง แต่ในสมาร์ทโฟนบางรุ่นบางโมเดล Samsung ก็เลือกที่จะใช้งานหน้าจอ LCD แทน ซึ่งอาจจะเป็นช่องทางให้ Sharp เข้าไปเจรจาทำธุรกิจตรงนี้ได้ Apple ก็เลยดักทางไว้ก่อน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดว่า Sharp จะยินยอมตกลงตามเงื่อนไขที่ Apple ตั้งไว้หรือไม่ แต่ข่าวนี้ทำให้เราทราบว่า Apple กับ Samsung ภายหลังจากที่คดีสิทธิบัตรที่ฟ้องร้องกันมานานเริ่มคลี่คลายลง แต่ทั้งสองฝ่ายยังคงไม่ยอมลดราวาศอกให้กัน แม้แต่รายละเอียดยิบย่อยก็ยังไม่อยากให้อีกฝ่ายได้ประโยชน์ไปได้ง่ายๆ กันเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่