กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 16 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple และ IBM ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกับเพื่อพัฒนา iPhone และ iPad สำหรับลูกค้าระดับองค์กรและบริษัท การจับมือครั้งนี้ IBM จะสร้างแอพพลิเคชั่นสำหรับใช้งานเชิงธุรกิจจำนวนกว่า 100 แอพ ส่วน Apple จะจำหน่าย iPhone และ iPad ที่ติดตั้งแอพเหล่านี้ให้กับองค์กรและบริษัททั่วโลก

ในแถลงข่าวของ Apple มีการกล่าวว่าดีลครั้งนี้เป็นเรื่องของ "การเปลี่ยนแปลงองค์กร" โดยอาศัยประโยชน์จากความแข็งแกร่งของ IBM ในส่วนของการวิเคราะห์ข้อมูลและความปลอดภัยที่เข้มงวด รวมถึงอาศัยความนิยมของสินค้าแบรนด์ Apple โดยชุดซอฟต์แวร์บนมือถือ (IBM MobileFirst for iOS apps) จะถูกขับเคลื่อนบนบริการคลาวด์ของ IBM เอง (ไม่ได้ใช้งาน iCloud) และคาดว่าจะพร้อมใช้งานในช่วงต้นปี 2015

IBM CEO Ginni Rometty (ซ้าย) และ Apple CEO Tim Cook (ขวา)

โดยสรุปแล้วดีลดังกล่าว Apple ได้ประโยชน์สำหรับความพยายามในการสร้างชื่อเสียงในส่วนของการใช้งานระดับองค์กร และหากมองตามความเป็นจริงแล้วดีลนี้กระทบกับ BlackBerry เต็มๆ ซึ่งฝ่ายหลังพยายามผลักดันตัวเองเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นอุปกรณ์ระดับองค์กร แต่ถ้าหากว่า iPhone และ iPad เริ่มรุกเข้ามาในตลาดระดับองค์กรมากขึ้น BlackBerry ก็ต้องเผชิญกับความท้าทายและต้องแข่งขันอย่างจริงจังมากขึ้นอีก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่