แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 16 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดประสบการณ์ความบันเทิงภายในบ้านเหนือระดับให้กับผู้บริโภคชาวไทยด้วย LG 4K ULTRA HD TV รุ่น UB980T และ UB850T โดยมีขนาดหน้าจอตั้งแต่ 49 – 84 นิ้ว ทั้งสองรุ่นมาพร้อมความละเอียดของจอภาพและคอนเทนต์ระดับ 4K ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่แห่งความคมชัดที่จะยกระดับการรับชมให้เต็มอิ่มยิ่งขึ้น ด้วยคุณภาพความคมชัดที่มากกว่า Full HD ถึงสี่เท่า หรือเหนือกว่าระดับ HD ทั่วไปถึงแปดเท่า อีกทั้ง ฟีเจอร์ Smart+ TV ซึ่งจะช่วยให้การใช้งานสมาร์ททีวีสะดวกสบายด้วยระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ webOS นอกจากนี้ เทคโนโลยี ULTRA Surround ยังมอบเสียงทรงพลังกระจายถึงเจ็ดทิศทาง ให้ประสบการณ์รับฟังเสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง

คุณนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แอลจีภูมิใจนำเสนอนวัตกรรมล่าสุดแห่งวงการทีวีด้วย LG 4K ULTRA HD TV ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์ Smart+ TV ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ webOS มอบสุดยอดแห่งภาพที่ผสมผสานความสะดวกสบายในการใช้งาน นอกเหนือจากระบบการทำงานชั้นเยี่ยมแล้ว LG 4K ULTRA HD TV ยังสมบูรณ์แบบล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีจอภาพแบบ IPS 4K และ 4K 3D+ ให้คุณรับชมภาพสามมิติระดับ 4K บนหน้าจอที่คมชัดที่สุด ผ่านแว่นตาสามมิติที่เบาสบายที่สุด เราจึงมั่นใจอย่างยิ่งว่าทีวีทั้งสองรุ่นจะมอบประสบการณ์ความบันเทิงภายในบ้านที่สมบูรณ์แบบให้กับทุกครัวเรือน”

ทีวี LG 4K ULTRA HD TV รุ่น UB980T มีขนาด 65, 79, 84 นิ้ว ในขณะที่รุ่น UB850T มีสองขนาดคือ 49 และ 55 นิ้ว ทั้งสองรุ่นมอบความละเอียดภาพ 8.3 ล้านพิกเซล แสดงภาพคมชัด รายละเอียดสูงสุด ชัดกว่า FULL HD ถึงสี่เท่า อีกทั้งนวัตกรรมล้ำสมัย Upscaling ช่วยแปลงคอนเทนต์ HD หรือ Full HD ให้มีความละเอียดเทียบเท่า ULTRA HD ให้ภาพสวยไร้ที่ติ มีชีวิตชีวา พร้อมรายละเอียดสุดสมจริง นอกจากนี้ เทคโนโลยี 4K Engine Pro มอบประสบการณ์การรับชมที่สมบูรณ์แบบ เมื่อผสานกับเทคโนโลยี 4K Motion Estimation Motion Compensation (MEMC) ยิ่งรับประกันคุณภาพความคมชัด ภาพไม่แตกเบลอ และสีสันที่เป็นธรรมชาติ ยกมาตรฐานการแสดงภาพให้เหนือกว่าที่เคยมีมา นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยี IPS 4K (3840 x 2160p) ที่ให้มุมมองกว้างมากถึง 178 องศาทั้งแนวตั้งและแนวนอน ทำให้ภาพมีสีสันและคอน ทราสต์สม่ำเสมอ ชัดเจนและสมจริง ไม่ว่ารับชมจากองศาใด

เทคโนโลยี 4K HEVC Built-in ในทีวีทั้งสองรุ่นถือเป็นฟีเจอร์หลักที่ช่วยยกระดับมาตรฐานในการแสดงภาพ H.265 ที่มีความละเอียดระดับ 4K ผ่านการสตรีมทางอินเตอร์เน็ต หรือจาก USB โดยไม่ถูกลดทอนความละเอียดภาพ และไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมอื่นๆ อีกต่อไป

LG UB980T และ LG UB850T สร้างประสบการณ์บันเทิงเหนือระดับด้วยระบบ 4K 3D+ ที่รองรับเทคโนโลยี Film Patterned Retarder (FPR) ในการรังสรรค์คอนเทนต์สามมิติระดับ 4K ที่คมชัด ลอยเด่นที่สุดบนหน้าจอ ภาพไม่กะพริบ ไร้การสั่นไหวและสัญญาณแทรก ขนาดใหญ่ของหน้าจอทีวีช่วยให้การรับชมภาพสามมิติสุดสมจริง มีชีวิตชีวากว่าที่เคย นอกจากนี้ ทีวีทั้งสองรุ่นยังรอบรับเทคโนโลยีการแปลงภาพอันทันสมัยและดีที่สุดในขณะนี้ เพื่อแปลงคอนเทนต์สองมิติธรรมดาให้เป็นสามมิติได้ด้วย และที่สำคัญ แว่นสามมิติของแอลจีมีน้ำหนักเบา เพราะไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ จึงไม่มีแผงวงจรไฟฟ้าในแว่นตา ช่วยให้ปลอดภัยจากอันตรายที่อาจเกิดจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเหมือนในแว่นตาสามมิติทั่วไป ผู้ใช้จึงสนุกเพลิดเพลินกับคอนเทนต์สามมิติได้อย่างเต็มอรรถรส แม้จะรับชมเป็นระยะเวลานาน

ยิ่งไปกว่านั้น เทคโนโลยี ULTRA Surround ที่มีใน LG UB980T และ LG UB850T มอบเสียงทรงพลังราวกับมีแหล่งกำเนิดเสียงถึงเจ็ดทิศทาง สะกดผู้ใช้ให้ดื่มด่ำไปกับระบบลำโพง built-in forward-facing and multi-channel ที่ส่งพลังเสียงไปข้างหน้าสู่ศูนย์กลางและกระจายรอบด้าน ทั้งจากบนลงล่าง และซ้ายไปขวา ให้ประสบการณ์รับฟังเสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง นอกจากนี้ แอลจีก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยคุณภาพเสียงที่พัฒนาร่วมกับ harman/kardon แบรนด์ชั้นนำแห่งวงการเครื่องเสียงไฮเอนด์จากสหรัฐอเมริกา นอกจากผู้ใช้จะได้เติมเต็มประสบการณ์การรับชมด้วยสายตาแล้ว ทีวีทั้งสองรุ่นยังมอบเสียงกระหึ่มคมชัดเพื่อโสตสัมผัสแห่งความบันเทิงสมบูรณ์แบบ

LG UB980T ได้รับรางวัล BEST PHOTO TV รับรองคุณภาพความคมชัดของหน้าจอจากเวทีระดับโลก TIPA Awards 2014 ในขณะที่ LG UB850T ได้รับประกาศนียบัตรรับรองคุณภาพความคมชัดและการแสดงผลของหน้าจอ LG 4K 3D ULTRA HD TV จากสถาบันการทดสอบระดับโลกอย่าง Intertek อีกทั้ง LG UB850T ยังเป็นทีวีรุ่นแรกที่ผ่านการทดสอบและรับรองคุณภาพความแม่นยำในการแสดงสีและคอนทราสต์ พร้อมกับความสมจริงในการรับชมภาพสามมิติจากสถาบัน Underwriters Laboratories อีกด้วย

ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกสบายยิ่งขึ้น LG UB980T และ LG UB850T ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Smart+ TV ที่มีระบบปฏิบัติการ webOS ด้วยแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งสิ้นสุดการใช้งาน อิสระจากขั้นตอนอันซับซ้อน ให้คุณค้นหา เลือกใช้ สลับสับเปลี่ยนแหล่งเนื้อหา และควบคุมอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ ด้วย User Interface ที่สวยหรูเรียบร้อย เข้าใจง่ายและเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น และเมื่อใช้งานร่วมกับ Magic Remote ก็จะสามารถเพลิดเพลินกับการค้นหาข้อมูล เลือกดูรายการ และเปลี่ยนช่องทีวีได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

LG 4K ULTRA HD TV รุ่น UB980T ขนาด 65 79 และ 84 นิ้ว วางจำหน่ายด้วยราคาเริ่มต้นที่ 179,990-599,990 บาท และ LG 4K ULTRA HD TV รุ่น UB850T ขนาด 49 และ 55 นิ้ว วางจำหน่ายที่ราคา 79,990 และ 109,990 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้าน หรือศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ www.lg.com/th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่