หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 17 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีรายงานเกี่ยวกับยอดขายรวมของสมาร์ทโฟนทั่วโลกในเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยในรายงานเผยให้เห็นว่า iPhone 5S ของ Apple ยังคงครองยอดขายเป็นอันดับ 1 เหมือนเช่นเคย ในขณะที่ความน่าสนใจอยู่ที่อันดับ 7 และ 9  ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนจากค่ายน้องใหม่อย่าง Xiaomi ที่สามารถแทรกตัวเข้ามาติดอันดับได้ด้วยตั้งแต่ปีแรกที่เริ่มลุยตลาดสมาร์ทโฟนอย่างจริงจัง

สำหรับรุ่นสมาร์ทโฟน 10 อันดับของยอดขายรวมสมาร์ทโฟนทั่วโลกในเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีดังนี้ 

ซึ่งจากผลอันดับข้างบนนั้นก็ทำให้มีนักวิเคราะห์ต่างพากันวิเคราะห์ว่า เหตุที่ Galaxy S5 ของ Samsung นั้นยังไม่สามารถแซง iPhone 5s ของ Apple ขึ้นเป็นอันดับ 1 ได้เหมือนที่ Galaxy S4 ทำได้อยู่ช่วงหนึ่งนั้น คาดว่าน่าจะมาจากตัวของสมาร์ทโฟนเอง ที่ยังมีดีไซน์ รูปทรง รวมถึงฟีเจอร์ต่างๆ ที่ไม่ได้ชวนให้ผู้ใช้งานประทับใจตั้งแต่แรกเห็น และที่สำคัญคือการใช้วัสดุพลาสติก Polycarbonante ที่ยังคงทำให้ผู้ใช้งานมองว่าไม่สมราคาเหมือนเช่นเคย 

ประกอบกับการมาของ Xiaomi เองก็ร้อนแรงเป็นอย่างมาก สามารถเข้ามาแข่งขันตลาดสมาร์ทโฟนระดับ กลาง-ล่าง ที่เป็นฐานหลักของ Samsung ในประเทศจีนได้อย่างดุเดือด ถึงแม้ว่าจะยังไม่สามารถแซงอันดับได้ก็ตาม และนั้นก็ทำให้เป็นที่คาดการณ์กันว่าทาง Samsung น่าจะมีการเตรียมปรับแผนด้านการตลาดใหม่อีกครั้ง

และน่าจะเริ่มจากการรับมือกับการมาของ iPhone 6 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ด้วยการเตรียมเปิดตัว Galaxy Alpha ที่ลือกันว่าเป็นสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมมาแข่งขันด้วยนั้นเอง จะจริงหรือไม่อย่างไรนั้นคงต้องติดตามกันต่อไปสำหรับ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่นี้ที่ยังแข่งขันกันอย่างสนุก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่