สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สัปดาห์ที่ผ่านมา Microsoft ได้ประกาศยุติโครงการ Nokia X (ข่าวก่อนหน้า) และโอนย้ายส่วนของดีไซน์และการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Nokia X ไปรวมกับอุปกรณ์ Windows Phone โดยข่าวนี้นอกจากจะเป็นการจบโครงการ Nokia X ลงแล้วแล้วยังบอกใบ้ทางอ้อมด้วยว่าแพลตฟอร์มมือถือของ Nokia ในตระกูล Asha และ ตระกูล Series 40 ก็อาจจะยุติลงในไม่ช้า โดยธุรกิจมือถือของ Nokia ในความครอบครองของ Microsoft น่าจะเน้นไปที่อุปกรณ์ Windows Phone เป็นหลัก

ตั้งแต่แรกเริ่มที่ Nokia X เข้ามาทำตลาดในช่วงต้นปี 2014 อุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่สามารถรันแอพแอนดรอยด์ได้อย่างเช่น Nokia X, Nokia X+ และ Nokia XL รวมถึงสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่เพิ่งวางขายในบ้านเราอย่าง Nokia X2 ต่างถูกส่งไปจำหน่ายในหลายๆ ประเทศที่มีความต้องการใช้งานอุปกรณ์แอนดรอยด์ราคาถูกที่ผลิตโดย Nokia

ล่าสุดมีดีไซน์เนอร์นามแฝงว่า PhoneDesigner ได้นำคอนเซปต์ Lumia 330 มาให้ชมกัน โดยมีแนวคิดที่สื่อให้เห็นว่าถ้าหากอุปกรณ์ Nokia X ถูกเปลี่ยนเป็น Windows Phone แล้วหน้าตาจะออกมาอย่างไร

คอนเซปต์ Lumia 330 ถูกออกแบบให้มีหน้าจอแสดงผลกว้าง 3 นิ้ว ความละเอียด 500x240 พิกเซล มีปุ่มคีย์ Windows ด้านล่างหน้าจอ และตัวเครื่องมีสีสันที่แตกต่างกัน ทั้งสีดำ สีแดง สีฟ้า

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น ในอนาคต Nokia X จะรวมร่างกับ Windows Phone แล้วออกมาเป็นแบบที่คิดกันไว้หรือเปล่านั้นขึ้นอยู่กับ Microsoft เท่านั้นที่เป็นผู้ชี้ชะตา!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่