สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Amazon ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของพวกเขา คือรุ่น Fire Phone ที่ชูจุดเด่นเรื่องระบบการแสดงผลแบบ 3 มิติ แต่ล่าสุด Takee ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในจีน ได้เผยโฉมแฟบเล็ตรุ่นแรกของโลก ที่แสดงภาพแบบ "Holographic" (การแสดงภาพวัตถุเสมือนจริงแบบ 3 มิติ) โดยใช้ชื่อเรียกว่า Takee 1 ซึ่งวิธีการแสดงผลของภาพนั้นจะคล้ายกับ Fire Phone ของ Amazon

 

สำหรับความพิเศษของ Takee 1 นั้นเรียกได้ว่าเป็นการก้าวหน้าไปอีกหนึ่งขั้น ของวงการโทรศัพท์เคลื่อนที่เลยทีเดียว ซึ่งวิธีการทำงานของ "Holographic" จะมีอุปกรณ์เสริม ยึดติดกับแฟบเล็ต ที่มีกล้อง 4 ตัว พร้อมกับเซ็นเซอร์ภายในตัวกล้อง (ด้านบน 2, ด้านล่าง 2) เพื่อตรวจจับความเคลื่อนไหว จากสายตาของผู้ใช้ ก่อนจะประมวลผลออกมาเป็นภาพ หรือวีดีโอโฮโลแกรม

 

อีกทั้งตัวแฟบเล็ตยังมีระบบ Hand gestures ที่จะช่วยให้การจับถือตัวเครื่อง ทำได้มั่นคงมากขึ้น ซึ่งสเปกของ Takee 1 จะมาพร้อมกับหน้าจอกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD และหน่วยประมวลผล MT6592T Octa-core, กล้องหลังดิจิตอล 13 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ความจุ 2500 mAh โดยจะมีให้เลือกด้วยกัน 3 สี ได้แก่ สีทอง, สีขาว และสีดำ

 

อย่างไรก็ดีถือได้ว่าเป็นแฟบเล็ตที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ว่าการแสดงภาพแบบโฮโลแกรมนี้ จะสามารถใช้งานได้จริงหรือไม่ จะนำไปประยุกต์ใช้กับกิจกรรมใด และจะสามารถปฏิวัติวงการโทรศัพท์มือถือเคลื่อนที่ไปในทิศทางใดได้บ้าง แต่น่าเสียดายที่ผู้ผลิต Takee 1 ยังไม่มีการเปิดเผยถึงราคาออกมา จึงทำให้เราต้องติดตามต่อไป 

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่