สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือ เกี่ยวกับรายละเอียดสเปกตัวเครื่องของ Mi4 สมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่ของ Xiaomi ออกมาอย่างต่อเนื่อง (อ่านข่าวย้อนหลัง) ล่าสุดทาง Xiaomi ได้เปิดตัว Mi4 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยชูจุดเด่นด้านหน่วยประมวลผล ที่เลือกใช้ชิป CPU Quad-Core Snapdragon 801 ความเร็ว 2.5 GHz จาก Qualcomm และหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ FullHD (1080 P)

 

สำหรับรสเปกตัวเครื่องของ Xiaomi Mi4 มีดังนี้ หน้าจอกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ FullHD (1080p) ชิปหน่วยประมวลผล Quad-Core Snapdragon 801 ความเร็ว 2.5GHz, DDR3 RAM 3 GB, ROM 16/64 GB, แบตเตอรี่ความจุ 3080 mAh และกล้องถ่ายรูปด้านหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมชิปเซ็นเซอร์ CMOS จาก Sony (ทั้งกล้องด้านหลังและด้านหน้า)

 

และนอกจากที่กล่าวมาข้างต้นนี้ทาง Xiaomi ได้เผยถึงข้อมูลในขั้นตอน การผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ว่า ใช้กระบวนการในการผลิตถึง 40 กระบวนการ และ 193 ขั้นตอน ซึ่งใช้วัสดุโลหะอย่างดี มาเป็นส่วนประกอบในการทำตัวเครื่อง นับได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟน ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง และก็ต้องติดตามต่อไปว่า Xiaomi จะนำสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เข้ามา วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยเมื่อใด 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่