แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 24 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ด้วยการสนับสนุนจากกระทรวงไปรษณีย์ โทรคมนาคม และการสื่อสาร สปป.ลาว วันนี้ Google เปิดตัวบริการ Google แผนที่กับสตรีทวิวอย่างเป็นทางการในประเทศลาว ด้วยนวัตกรรมที่จะเปลี่ยนมุมมองเพื่อให้ได้เห็นและสัมผัสประเทศพร้อมกับวัฒนธรรมให้แก่พี่น้องชาวลาวและผู้มาเยือนจากทั่วโลก


Google จะเริ่มต้นกระบวนการนำรถยนต์ที่ติดตั้งอุปกรณ์กล้องที่ออกแบบมาเป็นพิเศษออกเก็บภาพในเขตเวียงจันทน์สำหรับจัดทำ Google แผนที่กับสตรีทวิว โดย Google หวังว่าการเปิดตัวสตรีทวิวในประเทศลาวครั้งนี้จะเป็นการสร้างสรรค์แนวทางใหม่ๆ ในการนำเสนอวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์สู่สายตาชาวโลก ในขณะที่ยังสร้างความเข้มแข็งให้กับประเทศที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวกำลังเติบโตอย่างงดงาม

“สตรีทวิว” เป็นฟีเจอร์ยอดนิยมบน Google แผนที่ ซึ่งเปิดให้บริการแล้วใน 56 ประเทศทั่วโลก ด้วยฟีเจอร์นี้ ผู้ใช้สามารถสำรวจตรวจสอบพื้นที่ตามจุดต่างๆ โดยอาศัยภาพพาโนรามาในระดับถนน  ในประเทศต่างๆ ที่มีการใช้งานสตรีทวิว ผู้ใช้จะสามารถดูภาพถ่ายในระดับถนนได้ด้วยการซูมเข้าไปที่ระดับต่ำสุดบนแผนที่ของ Google หรือลากไอค่อนตุ๊กตา "Pegman" สีส้ม ทางด้านซ้ายของแผนที่ ไปยังถนนที่เป็นเส้นไฮไลต์สีฟ้า


ในวันนี้รถยนต์ของ Google ที่ติดตั้งกล้องแบบพิเศษจะเริ่มออกเดินทางและเก็บภาพถ่ายระดับถนนในพื้นที่สาธารณะทั่วประเทศโดยเริ่มจากเมืองหลวงเวียงจันทน์ก่อน กิจกรรมดังกล่าวนี้เป็นการตอกย้ำถึงการลงทุนระยะยาวด้วยการเก็บภาพทั่วประเทศลาวไปอีกหลายปี

นาย Phoukong Chithooplok อธิบดีกรมความร่วมมือและวางแผน กระทรวงไปรษณีย์ โทรคมนาคม และการสื่อสาร สปป.ลาว กล่าวว่า “อินเทอร์เน็ตเป็นแหล่งข้อมูลที่สำคัญสำหรับผู้คนทั่วโลกที่สนใจมาเยี่ยมเยือนประเทศของเรา เราตื่นเต้นมากกับการเปิดตัว Google แผนที่กับสตรีทวิว ในประเทศลาวเพราะจะช่วยให้คนจำนวนมากได้ค้นพบประเทศลาวและช่วยพวกเขาวางแผนการเดินทางมายังประเทศของเรา ในขณะเดียวกันก็จะช่วยให้ผู้คนในประเทศได้ค้นหาพื้นที่ต่างๆ ของประเทศทางออนไลน์ ให้โอกาสในการนำเสนอความงดงามของลาวและความร่ำรวยทางวัฒนธรรมจากแพลตฟอร์มระดับโลก”

Google มีความมุ่งมั่นที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวใน Google แผนที่กับสตรีทวิวอย่างเต็มที่และเข้มงวดโดยไม่ลดคุณประโยชน์ที่ผู้ใช้ได้รับจากฟีเจอร์ดังกล่าว Google จึงได้พัฒนาเทคโนโลยีชั้นสูง ที่สามารถทำภาพเบลอที่ใบหน้าของบุคคลและป้ายทะเบียนรถยนต์เพื่อไม่ระบุรายละเอียดส่วนตัวใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนั้น Google ให้การตอบสนองอย่างฉับไวและรวดเร็วต่อทุกคำร้องที่ได้รับจากผู้ใช้เพื่อทำภาพเบลอเพิ่มเติม Google แผนที่กับสตรีทวิว ได้รับการออกแบบให้สอดคล้องตามกฎหมายท้องถิ่นทั้งหมด รวมถึงกฎหมายด้านความมั่นคงและความปลอดภัยในเมืองไทย


"เรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับกระทรวงไปรษณีย์ โทรคมนาคม และการสื่อสาร สปป.ลาว ในการเปิดตัวรถยนต์สตรีทวิว เราเชื่อว่าภาพสตริทวิวของประเทศลาวจะสร้างวิธีการใหม่ที่ช่วยให้ผู้คนจากทั่วโลกได้สัมผัสความงดงามของประเทศลาว ซึ่งจะเป็นการสร้างการรับรู้ที่ดีของประเทศ และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวลาวมากขึ้น" ดิวอน เเลน, ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Google
 
Google ตั้งตารอการเปิดตัวภาพสตรีทวิวอย่างเป็นทางการของประเทศลาวและพร้อมแบ่งปันสิ่งเหล่านี้ให้กับผู้ใช้ คุณสามารถรับชมภาพเหล่านี้ได้จาก maps.google.la สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสตรีทวิวและวิธีที่จะสามารถนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการพักผ่อนหย่อนใจ หรือนำไปใช้ในทางธุรกิจ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ google.com/streetview

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่