เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 24 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทาง LG ค่ายผู้ผลิตยักษ์ใหญ่วงการ IT จากเกาหลีได้ออกมาเผยโฉมนวัตกรรมเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลรูปแบบใหม่ 2 แบบของบริษัท ที่คาดว่าน่าจะถูกนำมาใช้งานบน Device ของตนเองภายในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอนออกมาให้ได้ชมกัน

โดยเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลตัวแรกที่ทาง LG ได้เผยโฉมออกมานั้นคือ หน้าจอแสดงผลแบบ Flexible OLED Panel ซึ่งเราอาจเคยได้เห็นหน้าจอแบบโค้งเช่นนี้ได้มาก่อนบ้างแล้ว ซึ่ง LG เคยนำมาใช้งานบน LG G Flex สมาร์ทโฟนของบริษัทไปแล้วนั้นเอง แต่หน้าจอที่นำมาแสดงนี้มีการพัฒนาที่ต่อยอดมากกว่า โดยมีขนาดหน้าจอกว้าง 18 นิ้ว ความละเอียด 1200x810 พิกเซล มีคุณสมบัติสามารถพับโค้ง หรือ ม้วนตัวหน้าจอที่ผลิตมาจากวัสดุ Polyamide ได้ มีรัศมีถึง 30R 

ในขณะที่หน้าจอรูปแบบที่ 2 นั้นเป็นหน้าจอชนิดแบบเดียวกับแบบแรก แต่มีคุณสมบัติโปร่งแสง หรือก็คือผู้ใช้งานสามารถมองสิ่งที่อยู่ด้านหลังของจอได้นั้นเอง แต่ทาง LG ยอมรับว่าหน้าจอรูปแบบนี้ในปัจจุบันยังไม่สามารถทำให้โปร่งแสงได้มากเท่าที่ควรจะเป็น ดังนั้นทาง LG จึงตั้งใจว่าจะทำให้ได้ตามคุณสมบัติที่ควรจะเป็นภายในปี 2017 นี้

นับเป็นนวัตกรรมที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก และภายในอนาคตอันใกล้นี้เราอาจจะได้มีโอกาสเห็นหรือใช้งาน Device ที่มีรูปแบบหน้าจอแสดงผลที่น่าตืนตาตื่นใจมากยิ่งขึ้นจาก LG อย่างแน่นอน ส่วนจะมาในรูปแบบไหนนั้นเราคงต้องติดตามกันอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่