สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ภาพของแผงวงจรบน iPhone 6 ได้หลุดออกมายังโลกออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ภาษาฝรั่งเศส NowWhereElse.fr โดยแผงวงจรดังกล่าวมีขนาดใหญ่กว่าแผงวรจรบน iPhone 5s ที่อาจเป็นการบอกใบ้กลายๆ ว่าตัวเครื่องจะมีขนาดใหญ่ขึ้น

ตามที่ NowWhereElse.fr รายงาน มีการกล่าวถึงฟีเจอร์หนึ่งที่สำคัญมากซึ่งถูกพบในแผงวงจรนี้คือ NFC (Near Field Communication) หรือการเชื่อมต่อระยะใกล้สำหรับแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ที่รองรับ NFC หรือการใช้เพื่อชำระสินค้าและบริการโดยแตะสมาร์ทโฟนเข้ากับเครื่องอ่าน NFC ซึ่ง Apple ไม่เคยนำ NFC มาใช้งานในอุปกรณ์สมาร์ทโฟนของตัวเองมาก่อน อีกทั้งแผงวรจรใหม่นี้จะรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11ac ซึ่งจะเพิ่มความเร็วในการรับส่งข้อมูลได้เร็วขึ้นกว่าเดิม รวมถึงมีระยะการรับส่งข้อมูลไกลขึ้นและทะลุสิ่งกีดขวางได้ดีขึ้นด้วย

มีข่าวลือออกมาในช่วงก่อนหน้านี้ว่า NFC จะถูกใส่มาบน iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ แต่ก็ยังไม่มีหลักฐานอะไรที่ชัดเจนเพียงพอ ซึ่งแผงวงจรที่เห็นในภาพแม้จะมีการเปรียบเทียบช่องสกรูกับฝาหลัง iPhone 6 ที่ตกเป็นข่าวหลุดมาก่อนหน้านี้ว่าแทบจะตรงกันเป๊ะ แต่ก็ไม่อาจรับประกันได้ว่าจะแผงวงจรดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ใน iPhone 6 จริงๆ ดังนั้นจึงต้องติดตามรายละเอียดส่วนนี้กันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่