กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 5 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หนึ่งในคุณสมบัติใหม่ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 คือความสามารถในการใส่ภาพพื้นหลังให้กับ Live Tiles หรือไอคอนสี่เหลี่ยมที่คุ้นเคยกับโทนสีต่างๆ ซึ่งตอนนี้สามารถนำรูปภาพใส่เข้ามาได้แล้ว

วิธีการเปลี่ยนสี Live Tiles จากสีสันแบบเดิมให้เป็นรูปภาพ

เพียงแค่เข้าไปที่ การตั้งค่า > หน้าจอเริ่ม+ชุดรูปแบบ

   

ใน Windows Phone 8 เดิมจะสามารถเลือกพื้นหลัง (มืด / สว่าง) และโทนสี (21 สี) แต่ใน Windows Phone 8.1 จะมีหัวข้อ "ภาพพื้นหลังของหน้าจอเริ่ม" เพิ่มเติมเข้ามา

เมื่อแตะปุ่ม "เลือกภาพถ่าย" จะเป็นการเลือกภาพที่ต้องการนำมาใช้งานเป็นภาพพื้นหลัง Live Tiles โดยนำมาใช้งานได้ทั้งภาพถ่ายในเครื่อง ภาพพื้นหลังเริ่มต้น และภาพจากโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Twitter และพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ (OneDrive) ของผู้ใช้งาน หรือจะถ่ายภาพใหม่เพื่อนำมาใช้งานทันทีตรงนั้นเลยก็ได้

   

เมื่อเลือกภาพที่ต้องการได้แล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อก็คือการครอบตัดขนาดให้พอดีกับการแสดงผล Live Tiles ผู้ใช้งานสามารถย้ายตำแหน่งการครอบตัดหรือซูมภาพเข้าออกเพื่อหาตำแหน่งการแสดงผลที่ดีที่สุด

หน้าจอ Live Tiles เป็นหน้าการแสดงผลที่ถูกใช้งานบ่อย ผู้ใช้งานบางคนนิยมนำภาพคน สัตว์เลี้ยง ทิวทัศน์สวยๆ มาใช้งานเป็นพื้นหลังของ Live Tiles แต่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนด้วย บางคนนำภาพแปลกๆ มาใช้ก็เรียกความน่าสนใจจากผู้ที่พบเห็นได้ไม่ยาก

   

Tiles ที่สามารถเปลี่ยนพื้นหลังได้ ได้แก่ Tiles ที่ถูกติดตั้งมาพร้อมกับเครื่องและเป็นระบบหลัก เช่น การโทร ข้อความ อินเทอร์เน็ต ปฏิทิน เพลง ฯลฯ อย่างไรก็ตามมี Tiles บางอันก็ไม่สามารถเปลี่ยนสีพื้นหลังได้ ซึ่งเป็น Tiles ที่มีสีเป็นของตัวเองอยู่แล้ว เช่น HERE Maps (สีน้ำเงิน), Nokia MixRadio (สีชมพู), Twitter (สีฟ้า) เป็นต้น

แต่ก็มีวิธีเปลี่ยนสีพื้นหลังของ Tiles บางอันที่ไม่ยอมเปลี่ยนสีตามการตั้งค่าของผู้ใช้งาน โดยผู้ใช้งานต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Transparency Tiles มาใช้เพื่อทำให้สีพื้นหลัง Tiles ที่มีสีของตัวเองอยู่แล้วนั้นโปร่งใสและเปลี่ยนไปตามการตั้งค่าของผู้ใช้งาน (ดาวน์โหลดแอพ Transparency Tiles ได้ที่ Windows Phone Store)

   

สนุกและเพลิดเพลินกับ Live Tiles แบบใหม่ตามสไตล์ของคุณเองบน Windows Phone 8.1 ได้แล้ววันนี้ผ่าน Nokia Lumia 930, Nokia Lumia 630 และ Nokia Lumia รุ่นอื่นๆ ที่จะได้รับอัพเดท Lumia Cyan (Windows Phone 8.1) ในอีกไม่ช้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่