สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Microsoft เปิดตัว Nokia XL เวอร์ชั่นรองรับ 4G สำหรับตลาดจีน โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะรองรับเครือข่าย D-LTE และ TD+SCDMA 4G ในประเทศจีน และยังมาพร้อมกับสเปกที่อัพเกรดจาก Nokia XL เวอร์ชั่นปกติ (3G version) ที่วางขายในบ้านเราอีกด้วย

Nokia XL 4G จะได้ใช้งาน RAM 1GB (Nokia XL รุ่น 3G มี RAM 768MB) นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับชิป Qualcomm Snapdragon 400 quad-core 1.2GHz (Nokia XL รุ่น 3G ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon S4 dual-core 1GHz) และมีน้ำหนักตัวเครื่อง 158 กรัม (เบากว่าน้ำหนัก Nokia XL รุ่น 3G ซึ่งมีน้ำหนัก 190 กรัม)

Nokia XL 4G รันแพลตฟอร์ม Nokia X 1.1 (based on Android) มีหน่วยความจำภายในเครื่อง 4GB รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอก microSD ความจุสูงสุด 32GB, จอแสดงผลกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด 800x480 พิกเซล, กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกวิดีโอ HD 720p, , กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ความจุ 2000mAh

Nokia XL 4G ถูกคาดว่าจะกลายเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ภายใต้แบรนด์ Nokia X รุ่นสุดท้ายที่เปิดตัวออกมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ได้ออกมาประกาศยุติการพัฒนา Nokia X ควบคู่ไปกับการปลดพนักงานบางส่วน อย่างไรก็ตามคาดว่า Nokia XL 4G จะมีวางขายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น ส่วนราคาจำหน่ายยังไม่เปิดเผยออกมาในเวลานี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่