แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 1 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Asus ZenFone กับโหมด Low-Light จะเพิ่มประสิทธิภาพของกล้องถ่ายรูปในสภาวะแสงน้อย ด้วยคุณภาพเลนส์ 5 ชิ้นแบบออปติคอล รูรับแสงกว้าง f/2.0 โดยจะปรับเปลี่ยนขนาดของพิกเซลได้อย่างชาญฉลาด สามารถปรับเพิ่มความสว่างได้ถึง 400% และความคมชัดได้ถึง 200% จึงทำให้ผู้ใช้ได้ภาพที่ชัดและสว่างโดยไม่จำเป็นต้องใช้แสงแฟลช นอกจากนี้ Electronic Image Stabilizer (EIS) จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการถ่ายภาพในขณะที่มีแสงน้อย โดยจะส่งผลให้ได้ภาพที่คมชัด และยังสามารถใช้ได้กับการบันทึกภาพเคลื่อนไหวได้อีกด้วย


การทำงานภายในโหมด Low-Light คือ algorithm การรวมเทคโนโลยี Pixel Merging และ Image Optimization โดยจะรวม 4 Pixel ใกล้ๆเข้าด้วยกันทำให้รับแสงได้ดีกว่าถึง 4 เท่า ซึ่งไม่เพียงช่วยให้ภาพสว่างขึ้นแต่ยังช่วยลด noise เพื่อให้ได้คุณภาพที่ดีขึ้น กล้องจะตรวจจับความสว่างของสภาพแวดล้อมอัตโนมัติ สัญลักษณ์นกฮูกจะปรากฏเพื่อเตือนให้เปิดโหมด Low-Light เมื่ออยู่ในสภาพแสงที่ไม่ดี

ทดสอบความสามารถในโหมด Low-Light ด้วยกล่องที่มีแสงเข้าได้เพียงแค่ 1 รูเล็ก โดยนำกล้องจาก ASUS ZenFone 5 มาแนบบริเวณรูเล็ก แล้วกดชัตเตอร์ก็จะได้ภาพที่ชัดกว่าที่ตาเห็น จะเห็นว่าภาพที่ได้จากกล้อง ASUS ZenFone 5 จะสามารถเก็บรายละเอียดได้มากกว่าภาพจากกล้องทั่วไป ด้วยความสามารถของเทคโนโลยีกล้อง PixelMaster

เพียงเท่านี้ก็สามารถเก็บบันทึกทุกความทรงจำไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์แบบไหน หมดปัญหาภาพมืด เบลอ หรือไม่ชัดอีกต่อไป และสำหรับผู้ใช้ที่ไม่ชอบแสงแฟลชก็สามารถใช้โหมด Low-Light แทนได้ทันที

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.asus.com วันที่ : 1 สิงหาคม 2557

มือถือออกใหม่