หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 14 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท Google ชื่อนี้เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักบริษัทยักษ์ใหญ่ของวงการ IT รายนี้ และอาจมีหลายๆ คนที่ต้องพบเจอหรือใช้งาน Google.com หรือ Google.co.th ซึ่งเป็นระบบ Search engine ของ Google อยู่เป็นประจำทุกวันผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์อย่างแน่นอน และเชื่อว่าหากผู้ใช้งานได้รู้จักความน่าสนใจของ Google เพิ่มอีก 4 สิ่งผ่านบทความที่ทาง Business insider ได้นำเสนอนี้ อาจจะทำให้ผู้ใช้งานหลายๆ คนอาจชื่นชอบหรือสนใจในบริษัทยักษ์ใหญ่รายนี้มากขึ้นจากเดิมก็เป็นได้

4 สิ่งที่น่าสนใจในบริษัท Google 

1. ระบบค้นหาของ Google มีผู้ใช้งานมากกว่า 2 ล้านคนใน 1 วินาทีทั่วโลก

หากย้อนกลับไปในช่วงยุคพัฒนาระบบการค้นหาของ Google ในอดีตนั้น ทาง Google ต้องฟันฝ่าอุปสรรคในการนำข้อมูลมาแสดงผลให้กับผู้ใช้งานเกือบ 200 ปัจจัยเลยทีเดียว จึงจะได้ข้อมูลมาแสดงผลกับผู้ใช้งานจากคำค้นหาเพียงคำเดียว จนกระทั่งมาถึงในยุคปัจจุบันที่ระบบการค้นหาของ Google นั้นได้ถูกพัฒนาขึ้นมาจนก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำ

และสามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการจากคำค้นหาคำเดียวได้รวดเร็วเพียงเสียววินาทีเท่านั้น ซึ่งจากการพัฒนาของ Google ที่มีเป้าหมายให้ผู้ใช้งานของตนลดระยะเวลาของการใช้งานอินเตอร์เน็ตลงนั้นเอง ทำให้ปัจจุบัน Google มีผู้ใช้งานระบบการค้นหาผ่านช่องทางต่างๆ เช่น Google.com มากกว่า 2 ล้านคนแล้วในเวลาเพียง 1 วินาทีทั่วโลกเท่านั้น

2. Google เป็นเจ้าของภาพถ่ายถนนมากที่สุดบน Street View

นอกจากจะเป็นผู้นำด้านระบบการค้นหาแล้ว ทาง Google ยังถูกจัดให้เป็นผู้นำด้านบริการข้อมูลแผนที่และการนำทางผ่านแอพพลิเคชั่นอย่าง Google Maps อีกด้วย ซึ่งทาง Google ได้ทำการพัฒนาและรวบรวมข้อมูลแผนที่ทั่วโลกบน Google Maps มาอย่างยาวนานกว่าจะได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและสามารถนำทางให้กับผู้คนทั่วโลกไปยังที่หมายที่ต้องการได้อย่างถูกต้อง 

และอีก 1 สิ่งที่ผู้ใช้งานหลายๆ คนต่างชื่นชอบใน Google Maps คือฟีเจอร์การใช้งาน Google Street View ที่ผู้ใช้งานหลายๆ คนมักจะใช้ค้นหาภาพสถานที่จริงก่อนเดินทางไปยังสถานที่นั้นๆ เพื่อจดจำอาคาร ป้าย ถนน ฯลฯ เพื่อใช้เป็นสิ่งจดจำในการเดินทางนั้นเอง และจากฟีเจอร์นี้เองทำให้ Google ถูกจัดให้เป็นผู้ที่มีภาพถ่ายถนนมากที่สุด ซึ่งมีความยาวของถนนมากกว่า 5 ล้านไมล์เลยทีเดียว

3. มีผู้เข้าดูวีดีโอผ่าน Youtube ของ Google กว่า 6 ล้านชั่วโมงใน 1 เดือน 

Youtube เป็นอีก 1 บริการจาก Google ที่เปิดให้ผู้ใช้งานทั่วโลกสามารถอัพโหลดไฟล์วีดีโอต่างๆ ลงไปเพื่อแชร์ให้กับเพื่อนสนิท ครอบครัวหรือผู้คนทั่วโลกได้รับชมกัน และในปัจจุบันยังเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถหารายได้จากคลิปวีดีโอของตัวเองอีกด้วย และในปัจจุบันบริการ Youtube จาก Google นี้มีผู้เข้าใช้งานทั่วโลกเข้าชมวีดีโอต่างๆ บน Youtube เป็นเวลามากกว่า 6 ล้านชั่วโมงภายใน 1 เดือนแล้ว

4. Google มีนโยบายของบริษัทที่น่าประทับใจ คือ "การนำพาเทคโนโลยีไปสู่ผู้ใช้งานในทุกระดับ"

Larry Page CEO คนเก่งของ Google เคยได้กล่าวไว้เมื่อนานมาแล้วว่า เขาจะนำพาบริษัท Google ให้กลายเป็นสื่อกลางในการนำเทคโนโลยีต่างๆ ไปให้ผู้ใช้งานทั่วโลกได้เข้าถึงและได้ใช้งานจริงในทุกระดับ ซึ่งจากสิ่งที่เขาได้กล่าวไว้นั้นจะเห็นได้ว่า ในปัจจุบัน Google ได้ทำในสิ่งที่เขาตั้งมั่นไว้ด้วยการนำเทคโนโลยีต่างๆ ไปให้ผู้ใช้งานทุกระดับทั่วโลกได้ใช้งานและเข้าถึง ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ ระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอย่าง Android นั้นเอง 

หากให้ลองคิดกันดูเล่นๆ ว่าหากย้อนกลับไปในยุคที่สมาร์ทโฟนเริ่มเข้ามานั้น ถ้าในยุคนั้นไม่มีระบบปฏิบัติการ Android เกิดขึ้นมาจะมีผู้ใช้งานในระดับล่างสักกี่คนที่จะสามารถเข้าถึงโลกโซเชียลบนสมาร์ทโฟนได้  และอาจส่งผลมายังปัจจุบันได้เลยทีเดียว ดังนั้นด้วยนโยบายดังกล่าวของ Google นั้นเอง

จึงทำให้ทิศทางการทำตลาดของ Android คือ "ความอิสระ" และมุ่งเน้นไปที่การมอบประสบการณ์การใช้งานและการเข้าถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่ให้กับผู้ใช้งานในทุกช่วงระดับมากกว่าแข่งขันกับผู้ผลิตรายอื่นในผู้ใช้งานระดับใดระดับหนึ่งเท่านั้น และด้วยความหลากหลายของผู้ผลิตที่เป็นพันธมิตร จึงทำให้เกิดสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ในราคาย่อมเยาว์และสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานในทุกระดับได้ตามนโยบายของตนเอง (Google) ได้นั้นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่