แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 13 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ผลสำรวจจาก โฮเทลส์ ดอทคอม รายงานคนไทยเป็นชาติอันดับ 1 ที่ไม่ต้องการอยู่จากมือถือแม้ในเวลาท่องเที่ยวในวันหยุดพักผ่อน โดยรายงานระบุว่าราว 85 เปอร์เซ็นต์ของคนไทยผู้ตอบแบบสอบถามเลือกที่จะพกโทรศัพท์มือถือติดตัวตลอดเวลาแม้ในช่วงไปเที่ยวพักร้อน

ผลสำรวจจากโฮเทลส์ ดอทคอมซึ่งสำรวจพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างเวลาเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุดพักผ่อนโดยสำรวจนักท่องเที่ยวจาก 28 ประเทศทั่วโลกพบว่านักท่องเที่ยวประเทศไทยติดมือถือเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วยนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ที่กว่า 78 เปอร์เซ็นต์ปฎิเสธที่จะงดใช้โทรศัพท์เพื่อติดต่อสื่อสารทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวเมื่อเดินทางไปท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นในอันดับสามที่ 69 เปอร์เซ็นต์

ผลสำรวจยังพบว่า มีคนไทยน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่รู้สึกเสียใจเมื่อใช้เวลาส่วนมากไปกับโทรศัพท์ในช่วงเวลาที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน 6 ใน 10 หรือราว 64 เปอร์เซ็นต์ใช้เวลาส่วนหนึ่งไปกับการเช็คอีเมลล์ผ่านโทรศัพท์มือถือ และ 100 เปอร์เซ็นต์ใช้มือถือเพื่อเชื่อมต่อกับโซเชียลเน็ตเวิร์ค

อันดับประเทศที่ไม่ต้องการงดใช้มือถือมากที่สุดแม้ในช่วงเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน

ผลสำรวจจากโฮเทลส์ ดอทคอมยังรายงาน 10 อันดับของใช้ที่จำเป็นสำหรับการท่องเที่ยวซึ่งพบว่าสมาร์ทโฟนคือสื่งที่นักท่องเที่ยวคนไทยให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วยหนังสือเดินทางและประกันภัยระหว่างเดินทาง มีดโกนรั้งท้ายตารางในอันดับที่ 10

10 อันดับของใช้จำเป็นเมื่อเดินทางท่องเที่ยวสำหรับคนไทย

เมื่อถามถึงสิ่งที่นักท่องเที่ยวทำเมื่อเดินทางกลับมาจากการท่องเที่ยว ผู้ตอบแบบสอบถามยอมรับว่าเมื่อเล่าถึงประสบการณ์การท่องเที่ยวให้เพื่อนเหรือคนรอบข้างฟัง ผู้ตอบแบบสอบถามได้แต่งเสริมเรื่องราวการท่องเที่ยวของตนให้ดูสนุกและน่าสนใจมากขึ้นกว่าความเป็นจริง โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นอันดับหรือราว 67 เปอร์เซ็นต์ยอมรับว่าตนเคยปรุงแต่งเองราวการท่องเที่ยวให้น่าตื่นเต้นกว่าจริง รองลงมาคือนักท่องเที่ยวจากเยอรมนี (64%) อันดับสามคือนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่ 48 เปอร์เซ็นต์ ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยรั้งตำแหน่งในอันดับที่ 5 ของตาราง โดยราว 46 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยยอมรับว่าตนเองแต่งเติมเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวของตนให้สนุกมากขึ้นเมื่อเวลาเล่าให้เพื่อนฟัง

อันดับประเทศที่มีการปรุงแต่งเรื่องราวการเดินทางของตนเองเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มอรรถรสเวลาเล่าเรื่อง

โซอี้ ชาน ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์อาวุโส โฮเทลส์ ดอทคอม เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า “การใช้เวลากับตัวเองอย่างเต็มที่ในระหว่างพักร้อนจะเหมือนเป็นการเติมแบตเตอร์รี่ ชาร์จพลังให้กับตัวคุณ การใช้สมาร์ทโฟนในช่วงวันหยุดเพียงเพื่อเช็คสภาพอากาศหรือดูแผนที่ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ลองปิดอีเมลล์เกี่ยวกับงานดูซักครั้งและคืนสมดุลให้กับชีวิต ปิดการเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีแล้วลองมาเปิดการเชื่อมต่อกับกายและใจของคุณอีกครั้ง”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่