หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 14 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากเมื่อวานนี้ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ กสทช. ที่ได้ออกมายืนยันข้อมูลว่า iPhone 6 ได้รับการรับรองให้วางขายในประเทศไทยได้แล้ว 2 Model นั้น (อ่านข่าวย้อนหลัง) ล่าสุดดูเหมือนว่ากระแสข่าวดังกล่าวจะไปในทิศทางลบซะแล้ว เมื่อสื่อนอกหลายๆ สื่อต่างพากันตีข่าวว่าประเทศไทยอาจโดนแบนจาก Apple ในการวางจำหน่าย iPhone 6 เนื่องจากผิดข้อกำหนดในด้านความลับของข้อมูลผลิตภัณฑ์ของบริษัท!!

โดยสื่อนอกหลายๆ แหล่งต่างพากันนำเสนอว่าหน่วยงาน กสทช. ของประเทศไทยอาจกำลังละเมิดข้อกำหนดของ Apple ในด้านข้อมูลที่ทาง Apple ค่อนข้างเคร่งเป็นอย่างมากและยิ่งก่อนวันเปิดตัวด้วยแล้ว และนั้นอาจส่งผลให้ประเทศไทยอาจโดนแบนจาก Apple ด้วยการเลื่อนกำหนดวางจำหน่าย iPhone 6 ในประเทศไทยออกไป (อาจเป็นกลุ่มประเทศท้ายสุด) นั้นเอง

ในขณะที่ทางด้านกสทช. ก็ได้ออกมากล่าวว่า “จริงๆ ทางแอปเปิลแจ้งเข้ามาว่า เป็นความลับของบริษัท แต่ กสทช.มองว่าการนำสินค้าเข้ามาขออนุญาตถือเป็นเรื่องที่เปิดเผยได้เพราะเป็นหน่วยงานของราชการ เมื่อมีการยื่นเรื่องเข้ามาก็พร้อมที่จะเปิดเผย แต่ทั้งนี้ ก็ไม่มีให้ข้อมูลถึงสเปก และรายละเอียดต่างๆ ของเครื่องที่เป็นความลับไม่สามารถเปิดเผยได้” อย่างไรแล้วเราก็ยังไม่ได้รับการยืนยันใดๆ จากทาง Apple อย่างเป็นทางการว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปเราคงต้องติดตามกันต่อไปอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : Manager

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่