แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 18 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นูทานิกซ์ ผู้นำเสนอโซลูชั่่นโครงสร้างพื้้นฐานแบบเว็บ-สเกลที่ผสานรวมโครงสร้างพื้นฐาน เผยว่าผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ของบริษัทฯ ซึ่งสิ้นสุดไตรมาสเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2557 ส่งผลให้ยอดขายทั้งปีสูงถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ นับเป็นการเติบโตที่รวดเร็วของบริษัทฯ เป็นเวลา 11 ไตรมาสติดต่อกัน ปัจจุบันนูทานิกซ์มีลูกค้า 800 ราย ในจำนวนนี้ 29 รายมีการสั่งซื้อสินค้าและบริการโดยรวมมากกว่าหนึ่งล้านเหรียญสหรัฐฯ จากเดิมที่มีการซื้อขายในลักษณะนี้เพียง 13 รายเมื่อเดือนมกราคม 2557 นับจากเปิดดำเนินงานเมื่อปลายปี 2554 แพลตฟอร์มเวอร์ชวลคอมพิวติ้งของนูทานิกซ์เติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานมากกว่า 600 คน จำหน่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศต่างๆ 43 ประเทศ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิม 30 ประเทศ ในเวลาเพียง 6 เดือน


การเติบโตอย่างรวดเร็วของนูทานิกซ์ขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนโฉมโครงสร้างซึ่งส่งผลกระทบต่อไอทีระดับองค์กรไปทั่วโลก เป็นครั้งแรกที่เทคโนโลยีหลากหลายที่ Google, Amazon และ Facebook ใช้ในการสร้างและใช้งานดาต้าเซ็นเตอร์ของพวกเขา หรือที่เรียกกันในวงการว่า “โครงสร้างพื้นฐานแบบเว็บ-สเกล” มีจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ให้กับบริษัทไม่ว่าเล็กหรือใหญ่โดย นูทานิกซ์ นูทานิกซ์ช่วยให้องค์กรต่างๆ ปรับเปลี่ยนการให้บริการและการใช้งานด้านไอทีให้มีความได้เปรียบในการแข่งขันในยุคคลาวด์ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งมีการดำเนินงานและการบริหารจัดการที่เหนือกว่าโซลูชั่นด้านดาต้าเซ็นเตอร์แบบดั้งเดิม

นายสุธีช แนร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการขายและการพัฒนาธุรกิจของนูทานิกซ์ กล่าวว่า “เราเชื่อว่าดาต้าเซ็นเตอร์จะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง ซึ่งอุตสาหกรรมในวงกว้างเพิ่งจะเริ่มรับรู้

นูทานิกซ์มอบแนวทางที่แตกต่างในการสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ระดับองค์กร และเราเชื่อว่าแนวทางนี้จะทำให้ผู้จำหน่ายทบทวนกลยุทธ์ของพวกเขา นูทานิกซ์มุ่งมั่นลงทุนทุกด้านอย่างจริงจัง โดยเฉพาะด้านวิศวกรรมซึ่งเรายังคงจะพัฒนาต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้า”


นักวิเคราะห์และพันธมิตรต่างอ้าแขนรับโครงสร้างพื้นฐานแบบเว็บ-สเกลอย่างรวดเร็ว เมื่อเดือนมิถุนายน รายงาน Magic Quadrant ของการ์ทเนอร์ได้จัดให้นูทานิกซ์เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดใน Visionary Quadrant ด้านระบบการผนวกรวมซึ่งมีการจัดลำดับด้านนี้เป็นครั้งแรก สัปดาห์ถัดมา นูทานิกซ์ได้ประกาศข้อตกลงกับเดลในการสร้าง XC Web-scale Converged Appliance โดยซอฟต์แวร์ของนูทานิกซ์จะติดตั้งในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ชุด XC Series ของเดล ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 4 ปีนี้

เมื่อเดือนเมษายน นูทานิกซ์ได้แต่งตั้งนายดัสตัน วิลเลี่ยมส์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายการเงิน (CFO) เพื่อรองรับการเติบโตที่รวดเร็วของบริษัทฯ นายวิลเลี่ยมส์เป็นหนึ่งในผู้นำของวงการ เขามีประสบการณ์ด้านการจัดการทางการเงินให้กับทั้งภาครัฐและบริษัทเอกชนด้านเทคโนโลยีมากว่า 30 ปี รวมถึงประสบการณ์ในตำแหน่ง CFO เป็นเวลา 18 ปี

นายดัสตัน วิลเลี่ยมส์ ประธานฝ่ายการเงินของนูทานิกซ์ กล่าวว่า “60 วันแรกของผมที่นูทานิกซ์เป็นช่วงที่ผมมุ่งมั่นและสนุกอยู่กับงาน การได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของส่วนที่ใหญ่ที่สุดของบริษัทไอทีระดับองค์กร ซึ่งทำตลาดได้เกินกว่าห้าหมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ และทำงานร่วมกับทีมงานที่ยอดเยี่ยมซึ่งรวมตัวกันอยู่ที่นูทานิกซ์ นับเป็นโอกาสที่ตื่นเต้นที่สุดในชีวิตการทำงานของผม”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่