สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HTC One (E8) สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ตระกูล HTC One ที่ได้รับการออกแบบตัวเครื่องเป็นวัสดุโพลีคาร์บอเนตด้วยดีไซน์แบบ Dual Curve นำเสนอความโค้งมนที่ช่วยให้การหยิบจับใช้งานเป็นธรรมชาติ ภายในมาพร้อมกับสเปกที่จัดเต็มและประสบการณ์การใช้งานที่ถอดแบบมาจากสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อป HTC One (M8) ไม่ว่าจะเป็นลำโพงสเตอริโอคู่หน้า HTC BoomSound, ระบบตรวจจับท่าทางการเคลื่อนไหวเพื่อการใช้งานสมาร์ทโฟนอย่างรวดเร็ว Motion Launch, เครื่องมือสำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่แบบ built-in ในตัว, หน้าจอหลักสำหรับการเรียกดูข่าวสารที่อัพเดทต่อเนื่อง HTC BlinkFeed และอื่นๆ อีกมากมาย...

HTC One (E8) มีตัวเครื่องเป็นแบบ unibody ฝาหลังไม่สามารถถอดออกได้ การจัดวางส่วนประกอบต่างๆ ด้านหน้ามีความคล้ายคลึงกับ HTC One (M8) ยกเว้นเพียงวัสดุที่ใช้ประกอบเครื่องเป็นโพลีคาร์บอเนตแทนวัสดุโลหะ วัดขนาดตัวเครื่องได้กว้าง 70.67 มิลลิเมตร สูง 146.42 มิลลิเมตร หนา 9.85 มิลลิเมตร น้ำหนัก 145 กรัม

 

ตัวเครื่องด้านหน้ามาพร้อมจอแสดงผล Super LCD 3 ขนาดกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1920x1080 พิกเซล เหนือหน้าจอขึ้นไปมีช่องลำโพงสเตอริโอคู่ BoomSound (ตัวบน) ข้างขวาช่องลำโพงมีเซ็นเซอร์และเลนส์กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (เลนส์มุมกว้าง) สำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่

 

ไอคอนเมนูการใช้งานหลักทั้ง 3 ไอคอน (Back, Home, Recent Apps) อยู่ภายในหน้าจอส่วนล่าง ถัดลงมาด้านนอกมีโลโก้ HTC และช่องลำโพงสเตอริโอคู่ BoomSound (ตัวล่าง)

 

ส่วนของกระจกครอบจอจะกินพื้นที่บริเวณด้านข้างตัวเครื่องบางส่วนด้วย

 

ตัวเครื่องด้านบน มีปุ่ม Power จัดวางอยู่บริเวณกึ่งกลาง

 

ตัวเครื่องด้านล่าง มีช่องเสียบพอร์ต microUSB และช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร

 

ตัวเครื่องด้านซ้าย ส่วนบนมีช่องใส่ถาดรองซิม (nanoSIM) ที่ต้องใช้เข็มจิ้มถาดออกมา

 

ตัวเครื่องด้านขวา ส่วนบนมีช่องใส่ถาดรอง microSD card แบบที่ต้องใช้เข็มจิ้มถาดออกมา ถัดลงมามีปุ่มปรับระดับเสียง (Volume up/down)

 

ตัวเครื่องด้านหลัง ทำจากวัสดุโพลีคาร์บอเนตผิวมันสะท้อนแสง มีการออกแบบดีไซน์ด้านหลังให้โค้งมนแบบ Dual Curve เพื่อความสวยงามและเพิ่มความกระชับในขณะใช้มือถือ

 

ส่วนบนของด้านหลัง มีเลนส์กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช (ข้างบน) โดยกล้องหลังของ HTC One (E8) มีเพียงตัวเดียว ดังนั้นจะไม่มีฟังก์ชั่น Duo Camera และไม่สามารถตรวจจับความลึกของวัตถุได้เหมือนอย่างใน HTC One (M8) แต่หน้าเมนูการใช้งานกล้องยังคงเหมือนกัน ยกเว้นเอฟเฟกต์ที่เกี่ยวข้องกับฟีเจอร์ Duo Camera จะถูกตัดออก อีกประการหนึ่งที่แตกต่างกันคือกล้องหลังของ HTC One (E8) ไม่ได้ใช้งานเทคโนโลยี UltraPixel เหมือนอย่าง HTC One (M8)

 

HTC One (E8) รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.4.2 ครอบทับด้วย Sense UI 6.0 ที่หน้าจอหลักมี HTC BlinkFeed สำหรับติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ อย่างรวดเร็ว

พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16GB เหลือให้ใช้งานจริงประมาณ 10GB

 

HTC One (E8) มีฟังก์ชั่น Motion Launch ที่สามารถควบคุมสมาร์ทโฟนด้วยท่าทางต่างๆ เพื่อความรวดเร็วในการใช้งาน เช่น การรับสายโทรศัพท์อย่างรวดเร็วด้วยการยกโทรศัพท์แนบหู การเปิดฟังก์ชั่นกล้องโดยถือโทรศัพท์แนวนอนและกดปุ่มปรับระดับเสียง การแตะหน้าจอสองครั้งเพื่อปลุกโทรศัพท์อย่างรวดเร็ว เป็นต้น

 

HTC One (E8) ยังมีอุปกรณ์เสริม Dot View Case หรือเคสฝาพับแบบเดียวกับ HTC One (M8) ซึ่งสามารถแสดงข้อมูลการแจ้งเตือนต่างๆ ด้วยดีไซน์แบบดอทเมทริกซ์ขึ้นมาบนเคสโดยไม่ต้องเปิดเลย แต่มีข้อแม้ว่าเคส Dot View ของ HTC One (E8) กับ HTC One (M8) ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้เนื่องจากมีไซส์ไม่เท่ากัน

ภาพด้านล่างเป็นการเปรียบเทียบตัวเครื่องด้านหลังของ HTC One (E8) เครื่องสีดำและเครื่องสีขาว ทั้งสองสีใช้วัสดุโพลีคาร์บอเนต แต่เครื่องสีดำจะเป็นผิวเรียบไม่สะท้อนแสง ขณะที่สีขาวสะเป็นผิวมันสะท้อนแสง และบริเวณโลโก้ด้านหลัง กรอบล้อมรอบเลนส์ และกรอบไฟแฟลชของเครื่องสีดำจะเป็นสีทอง

ข้อมูลสเปก HTC One (E8)

  • ขนาดตัวเครื่อง 146.42x70.67x9.85 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 145 กรัม
  • จอแสดงผล : Super LCD 3 ขนาดกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1920x1080 พิกเซล (441ppi)
  • ระบบปฏิบัติการ : แอนดรอยด์ 4.4.2 KitKat ครอบทับด้วย HTC Sense 6 UI
  • CPU : Qualcomm Snapdragon 801 quad-core 2.5GHz
  • หน่วยความจำ : RAM 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16GB, รองรับ microSD card ความจุสูงสุด 128 GB
  • ชนิดของซิม nanoSIM
  • รองรับการเชื่อมต่อ 2G GSM/EDGE/GPRS : 850/900/1800/1900MHz
  • รองรับการเชื่อมต่อ 3G WCDMA HSPA+ : 850/900/1800/2100MHz
  • รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE : 700/900/1800/2100/2600MHz
  • รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 4.0, NFC, microUSB 2.0
  • รองรับการเชื่อมต่อ GPS (A-GPS+GLONASS)
  • ลำโพงสเตอริโอคู่หน้าพร้อมแอมป์ในตัว HTC BoomSound
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (เลนส์มุมกว้าง)
  • แบตเตอรี่ Li-Polymer ความจุ 2600 mAh (ไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้)

HTC One (E8)  มีกำหนดการวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป โดยเปิดตัวด้วยราคา 17,900 บาท พร้อมจับมือกับ Dtac จัดโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 20 เดือน พร้อมรับโปรโมชั่นลดราคาค่าแพ็คเกจ 50% นานสูงสุด 12 เดือนจาก Dtac และมอบของแถมให้ฟรี! เคส HTC Dot View (มูลค่า 1,490 บาท) โดยวางจำหน่ายผ่านศูนย์บริการ Dtac ทุกสาขาทั่วประเทศ, dtac online store ร้านเอชทีซีทั้ง 4 สาขา, TG Fone, Jaymart, Synnex, Banana IT และร้านขายมือถือทั่วประเทศ โดยมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำและสีขาว

HTC One - เอชทีซี One

ขอขอบคุณ : บริษัท เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่