แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 19 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AMD ประกาศความร่วมมือล่าสุดร่วมกับ OCZ Storage Solutions บริษัทเทคโนโลยีในเครือโตชิบา ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD การ์ดภายใต้ชื่อ AMD Radeon ซึ่งมีความจุหลายขนาด คือ 120 GB 240 GB และ 480 GB โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถซื้อหาได้แล้วบนอินเทอร์เน็ต SSD การ์ดซีรีย์ R7 นี้ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับคอเกมส์ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพด้านความเร็วในการเข้าถึงข้อมูล พร้อมทั้งต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายแต่ยังเน้นประสิทธิภาพและความเสถียรเป็นหัวใจสำคัญ


“สำหรับเกมเมอร์ คำว่า AMD Radeon นั้นมาพร้อมกับสมรรถนะและคุณภาพอยู่แล้ว” นายโรมัน คีรีชินสกี กรรมการบริหารแผนกชิ้นส่วนหน่วยความจำกล่าว “SSD การ์ดซีรีย์ R7 ตัวใหม่นี้ขับเคลื่อนด้วยส่วนประกอบที่มีประสิทธิภาพโดดเด่นของ OCZ Storage Solutions โดยได้นำมาใช้กับ SSD การ์ดรุ่นนี้ ที่จะมอบทั้งประสิทธิภาพ และความเสถียร รวมถึงมีราคาประหยัด เหมาะสำหรับเกมเมอร์หรือผู้ที่ต้องการอัพเกรดเครื่องคอมพิวเตอร์”

SSD การ์ดรุ่นนี้เป็นผลงานที่โดดเด่นที่สุดชิ้นหนึ่งของ OCZ Storage Solutions เนื่องจากเป็น SSD การ์ดตัวแรกที่ใช้ A19 MLC NAND หน่วยความจำตัวล่าสุดของกลุ่มบริษัท Toshiba นอกจากนี้ยังใช้ controller เป็น Barefoot 3 M00 ที่ผ่านมีการทดสอบประสิทธิภาพ AMD Radeon ซีรีย์ R7 นี้จึงรองรับการบันทึกข้อมูลสูงถึง 30 GB ต่อวัน และมีความเร็วในการอ่านและบันทึกข้อมูลสูงถึง 550 MB ต่อวินาที และ 530 MB ต่อวินาทีตามลำดับ ตัวผลิตภัณฑ์เป็นอลูมิเนียมชุบสีดำ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเอเอ็มดีรุ่น Radeon

“SSD การ์ดตัวใหม่นี้ผลิตโดยใช้เทคโนโลยีหน่วยความจำและ controller สุดล้ำของโตชิบาและโอซีซี” นายอเล็กซ์ เหมย หัวหน้าฝ่ายการตลาดของบริษัท OCZ Storage Solutions กล่าว “ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของบริษัทและจุดเด่นด้านการประหยัดค่าใช้จ่าย การ์ดตัวนี้จะมอบคุณประโยชน์มหาศาลแก่นักเล่นเกมที่มองหาความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพและความเสถียรสำหรับโปรแกรมคอมพิวเตอร์และแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือทุกชนิด”

นอกจากนี้ SSD การ์ดรุ่นดังกล่าวยังแสดงถึงกลยุทธ์ในอนาคตของ AMD ที่มีแนวคิดจะเป็น “One-stop Shop” คือผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าประสิทธิภาพเหนือชั้นแบบเบ็ดเสร็จครบวงจรได้ในร้านเดียว ปัจจุบันเอเอ็มดีมีผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้แก่การ์ดแสดงผลภาพหรือการ์ดจอ ซีพียู เอพียู หน่วยความจำหรือแรม ชิพเซ็ตประมวลผล และอื่น ๆ อีกมาก และเมื่อมี SSD การ์ดเข้ามาจำหน่าย ก็จะเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคในการซื้อหาชิ้นส่วนประกอบภายใต้ชื่อผู้ผลิตดียวกัน

AMD Radeon ซีรีย์ R7 จะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 99.99 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,200 บาท สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ www.amd.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.amd.com วันที่ : 19 สิงหาคม 2557

มือถือออกใหม่