แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 20 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดีแทค ประกาศผลทีมที่ได้รางวัลจากโครงการ dtac Accelerate ปี 2557 หลังได้สุดยอดสตาร์ทอัพจาก 5 ทีม คือ ทีม Anywhere to Go, ทีม Piggipo, ทีม Fast in Flow, ทีม Drivebot และ ทีม Story Log เข้าร่วมเวิร์คช้อป Bootcamp นาน 3 เดือน และประกาศผลรางวัลทีม Piggipo ที่ได้ไปร่วมโครงการ Black Box ที่ซิลิคอล วัลล์เล่ย์ และทีม Claim Di ที่ได้รับรางวัลดิจิทัล วินเนอร์ เป็นตัวแทนสตาร์ทอัพจากทีมดีแทคประเทศไทยไปแข่งขันกับตัวแทนจากเทเลนอร์ทั่วโลกทั้ง 13 ประเทศ ณ ประเทศนอร์เวย์

พร้อมกันนี้ทั้ง 5 ทีมยังจะได้รับเงินลงทุนเพิ่มเติม (Follow on Funding) และสนับสนุนการทำตลาดจนสามารถดำเนินการในเชิงพาณิชย์ได้ (Commercialize Support) จากดีแทครวมมูลค่า 10 ล้านบาท ซึ่งในงานเดมโมเดย์ครั้งนี้มีนักลงทุนชั้นนำจากทั่วโลกมาเป็นคณะกรรมการตัดสิน เช่น เจฟฟรีย์ เพนน์ Managing Partner โกลเด้นท์เกตเวนเจอร์, กวงฮัว ซู (Kuanhua Hsu) จาก กรี เวนเจอร์ (Gree Venture), อเล็กซ์ จาวิซ (Alex Jarvis) จาก จังเกิล เวนเจอร์ (Jungle Venture), เอเดรียน แวนเซล ( Adrian Vanzyl) ซีอีโอ อาร์เด้นท์ แคปปิตอล (Ardent Capital), ฮิโร มาชิตะ (Hiro Mashita) จาก M&S Partners และโคชิ ไซโตะ (Koichi Saito) จาก IMJ

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “dtac Accelerate ปีนี้ประสบความสำเร็จเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เป็นอย่างมาก เราได้ทีมที่มีความพร้อม และมีความมุ่งมั่นในการเป็นผู้ประกอบการอย่างจริงจัง และยังสามารถผลักดันสตาร์ทอัพทั้ง 5 ทีมให้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจได้ตามแนวทางและกลยุทธ์ Internet For All ของดีแทคที่มุ่งมั่นให้คนไทยได้ใช้อินเทอร์เน็ตอย่างกว้างขวาง ด้วยการเร่งขยายธุรกิจสู่โมบายอินเทอร์เน็ตและแอพพลิเคชั่น เพื่อนำแอพพลิเคชั่นดีๆ สู่ผู้ใช้บริการ และเป็นโอกาสสำคัญในการส่งเสริมให้คนไทยร่วมปฏิวัติอุตสาหกรรมเทคโนโลยี เพิ่มโอกาสในการเรียนรู้และแสดงศักยภาพของเหล่าสตาร์ทอัพคนไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก”


นายแอนดริว กวาลเซท ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์และนวัตกรรมธุรกิจ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ แผนงานของ dtac Accelerate ต่อจากนี้ไปเรามี Business Modelในการเป็น Strategic Partner ให้เงินลงทุนอย่างต่อเนื่อง และช่วยทำตลาดเชิงพาณิชย์ โปรโมทให้แอพพลิเคชั่นของทั้ง 5 ทีม เพื่อให้มีลูกค้าเข้ามาดาวน์โหลดมี transaction และรายได้เข้ามา ซึ่งคาดว่าจะมี 2-3 ทีมที่พร้อมทำตลาดในปลายปีนี้ และต้นปีหน้า และดีแทคจะช่วยขยายตลาดสำหรับแอพพลิเคชั่นที่เหมาะกับตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และขยายการเติบโตไปสู่ลูกค้าของเทเลนอร์ที่มีอยู่ใน 13 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนที่ดีกลับมาตามเป้าหมายที่ตั้งไว้”

ความคืบหน้าของทั้ง 5 ทีมในโครงการหลังผ่าน Bootcamp

  • ทีม Anywhere to go ผู้พัฒนาแอพ เคลม ดิ ก่อนที่จะมาร่วมโครงการกับเราก็มีเพียงไอเดียมานำเสนอ ตอนนี้ได้พัฒนาขึ้นมาเป็นแอพพลิเคชั่นที่พร้อมจะทำตลาดถึงกลุ่มลูกค้าแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นการพัฒนางานที่รวดเร็วมาก และที่สำคัญเรายังได้ช่วยให้ทุกทีมได้มีโอกาสได้ pitch งานกับนักลงทุนระดับต้นๆ (top VCs )และ นักลงทุนอิสระ (angel investors) อย่าง 500startup จนกระทั่งทีม Anywhere to go ได้รับเงินลงทุนจาก 500 Startups ในที่สุด ซึ่งนักลงทุนกลุ่มนี้จะทำหน้าที่เป็นหุ้นส่วนทางกลยุทธ์สำคัญเพื่อช่วยให้ เคลม ดี เติบโตได้อย่างรวดเร็วในตลาดอื่นๆในเอเชีย
  • ทีม Piggipo ก็เป็นแอพทางด้านการเงินที่ได้รับความนิยมขึ้นเป็นอันดับ 1 ในแอพสโตร์และสามารถเข้ามาติดอันดับได้ในหลายๆครั้ง และยังได้รับเงินสนับสนุนจากอุ๊กบี Ookbee
  • ทีม Fast in Flow เติบโตขึ้นจากฐานลูกค้าเดิมกว่า 10 เท่า และเริ่มทำรายได้จากฐานลูกค้าในไพน์ไลน์จำนวนกว่า 100 ราย
  • ทีม Drive Bot ก็เป็นดาวรุ่งพุ่งแรง และพร้อมที่จะเปิดตัวในเชิงพาณิชย์ในเฟสถัดไป
  • ทีม Story Log มีคนเข้ามาดูเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมากว่า 1 ล้านวิว และมีแฟนเพจผู้ติดตามจำนวนมาก

ความสำเร็จของโครงการ dtac Accelerate ในปีนี้ทำให้ดีแทคและเทเลนอร์มั่นใจมากขึ้นว่าเราดำเนินโครงการได้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ และต่อจากนี้เรายังคงสนับสนุนเงินทุนเพิ่มเติม Follow on Funding พร้อมช่วยทำการตลาดให้ทุกทีมสามารถทำธุรกิจได้อย่างยั่งยืน ส่งเสริมสตาร์ทอัพคนไทยให้ประสบความสำเร็จและเติบโตเข้าสู่เวทีระดับโลกได้ต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่