กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 20 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีที่ให้ความสำคัญกับกล้องและสมาร์ทโฟนค่อนข้างมากกว่าอุปกรณ์ชนิดอื่น ล่าสุดดูเหมือนว่าทางบริษัทกำลังทุ่มเทให้กับการสร้างอุปกรณ์ใหม่สำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่ โดยมีการเปิดเผยภาพผ่านเว็บไซต์จีน sonystyle.com.cn ซึ่งแสดงโฉมหน้าของอุปกรณ์สำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่อันมีดีไซน์ที่ค่อนข้างแปลกแหวกแนว

หากมองผิวเผินอุปกรณ์ที่ว่ามีลักษณะคล้ายกับสมาร์ทโฟน เนื่องจากมีหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่กว่า 3 นิ้วขึ้นไป แต่ในความจริงแล้วอุปกรณ์นี้น่าจะเป็นกล้องดิจิตอลที่มีช่องมองภาพขนาดใหญ่กว่าปกตินั่นเอง

สิ่งที่ถกเถียงกันมากที่สุดไม่ใช่เรื่องที่ว่าอุปกรณ์รุ่นนี้เป็นสมาร์ทโฟนหรือกล้อง แต่มีการพูดถึงดีไซน์ของอุปกรณ์ที่ดูคล้ายกับขวดน้ำหอมแบรนด์ดังมากกว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที ที่ฝาเครื่องด้านบนยังมีการติดตั้งกล้องที่มีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่และยังหมุนได้รอบทิศทาง จึงหมายความว่ากล้องดิจิตอลดีไซน์ขวดน้ำหอมรุ่นนี้นอกจากจะใช้ถ่ายภาพปกติแล้วยังสามารถหมุนกลับมาอีกด้านเพื่อถ่ายภาพเซลฟี่ได้ (คอนเซปต์คล้ายกับสมาร์ทโฟนกล้องหมุนได้ OPPO N1)

นอกเหนือจากเรื่องดีไซน์แล้วยังไม่มีข้อมูลอะไรมากกว่านี้ แต่ Sony ก็บอกใบ้ว่ารายละเอียดเพิ่มเติมจะถูกนำเสนอในวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม โดยคาดว่าขณะนี้ Sony กำลังเตรียมแคมเปญการตลาดเพื่อมาเจาะกลุ่มผู้ใช้งานกล้องถ่ายรูปที่เป็นผู้หญิง แต่ก็ไม่ทราบว่าจะนำกล้องรุ่นดังกล่าวมาจำหน่ายนอกประเทศจีนด้วยหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่