แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 20 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เอทีซีไอ รุกเดินหน้าใช้ไอทีในการปฏิรูปทุกระบบ ฉลองครบรอบ 25 ปี สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (เอทีซีไอ) จัดประชุมด้านไอทีในแนวคิด Ever Onward “ก้าวต่อไปอีก” ฉลองความมุ่งมั่นของสมาคมที่เดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมไอทีมาโดยตลอดในงาน "ATCI 25th Anniversary Ever Onward เน้นต้องปฏิรูปประเทศไทยด้วยไอที" ระดมผู้เชี่ยวชาญจากทุกวงการหารือยุทธศาสตร์ไอทีไทยสู่อนาคต พร้อมกับต้อนรับพันธมิตรทางด้านไอทีจากภูมิภาค Asia/Oceania แสดงความเห็นในการสร้างโอกาสที่ดีเมื่อ AEC 2015 มาถึง


ตลอดเวลาครบรอบ25 ปีเต็มแห่งการก่อตั้ง เอทีซีไอได้มีส่วนสำคัญในการพัฒนาและร่วมผลักดันวงการ ไอทีทั้งระบบให้ก้าวไกลอย่างต่อเนื่องในสังคมไทย ปัจุจบันถึงเวลาก้าวต่อไปด้วยการเร่งปฏิรูปวงการไอที โดยเชิญชวนทุกภาคส่วนให้เข้าร่วมระลึกความสำเร็จที่ผ่านมา ภายในการประชุมที่รวบรวมผู้นำความคิดด้านไอทีหลายฝ่ายมาร่วมให้ความเห็น แลกเปลี่ยน ระดมสมอง และเสนอแนะแนวทางปรับทิศทางอนาคตไอทีของประเทศไทยสู่การปฏิรูปประเทศให้ก้าวต่อไปอย่างยั่งยืน

“25 ปีที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่พลิกผัน ทั้งตัวอุตสาหกรรมไอทีไทยเอง และสังคมไทย ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทย จะต้องเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ โดยใช้ไอทีเป็นเครื่องมือในการปฏิรูปประเทศ” อดิเรก ปฏิทัศน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (ATCI) กล่าว พร้อมเสริมว่า “ความสำเร็จที่ผ่านมา ถือว่ามีความสำคัญต่อปัจจุบัน ซึ่งทางสมาคมต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมสนับสนุนและผลักดันตลอดมา แต่ประเด็นที่ต้องหารือกันในวันนี้คือ อนาคตวันหน้าที่จะต้องกรุยทางต่อไป และในโอกาสฉลองครบรอบ 25 ปี นี้ ทางเอทีซีไอ ถือเป็นจังหวะที่เหมาะสมที่จัดประชุมในครั้งนี้ขึ้น โดยระดมผู้เชี่ยวชาญจากหลายวงการทั้งคนเก่าแก่ และหนุ่มสาวสายเลือดใหม่มาเปิดประเด็นใหม่ๆ พูดคุยกัน หาแนวทางปฏิรูปไอทีที่จะกำหนดชะตาประเทศเราในวันหน้า"

งานประชุมด้านไอที ATCI 25th Anniversary - Ever Onward จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 18 และวันศุกร์ที่ 19 กันยายน 2557 ณ โรงแรม Swissotel Le Concorde ถนนรัชดาภิเษก โดยในวันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน จะมีการจัดดินเนอร์ทอล์คในหัวข้อสำคัญ คือ "ICT กับการปฏิรูปประเทศ" โดยมีวิทยากรมากประสบการณ์ที่น่าสนใจ ได้แก่ คุณชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คุณณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการบริษัท TARAD.com จำกัด และประธานผู้ก่อตั้ง สมาคมอีคอมเมิร์ซไทย และมร.โรเบิร์ต ฟอกซ์ Chair ICT group, Joint Foreign Chambers of Commerce in Thailand (JFCCT) และ Vice Chairman EABC ICT group โดยมีคุณจอห์น รัตนเวโรจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการเสวนา

นอกจากนี้ ในระหว่างงานตลอด 2 วัน จะมีบุคคลสำคัญๆ ผู้เกี่ยวข้องในวงการไอทีทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชนมาร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งมีหัวข้อการประชุมและสัมมนาที่น่าสนใจ อาทิ สัมมนา “IT Emerging Technology and Impacts on AEC” โดย คุณปฐม อินทโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ดร.ธนชาติ นุ่มนนท์ ผู้อำนวยการ สถาบัน IMC ร่วมด้วยผู้บริหารองค์กรไอทีชั้นนำ สัมมนา “AEC Free Flow of Workforce in ICT industry” โดย มร. โอกาวะ เคนจิ VP, IT Human Resource Development HQ, IT Promotion Agency, Japan พร้อมด้วยตัวแทนจากไต้หวัน สิงคโปร์ และมาเลเชีย ร่วมเสวนา เป็นต้น

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมไอที "ATCI 25th Anniversary - Ever Onward” ในครั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02 216 5991-2 และที่ www.atci.or.th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่