สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei เตรียมเปิดตัวอุปกรณ์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในวันที่ 4 กันยายน ที่งาน IFA 2014 ซึ่งคาดว่าอุปกรณ์ดังกล่าวน่าจะลงท้ายด้วยเลข 7 (แฟบเล็ต Ascend Mate 7 หรือ Ascend D7) แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดมีภาพทีเซอร์ที่เผยรายละเอียดมากขึ้นซึ่งมาพร้อมกับคำปริศนาที่ซ่อนอยู่ในแต่ละภาพ

เริ่มกันที่ภาพแรกที่เป็นรูปลายนิ้วมือเป็นการบอกใบ้ว่าระบบสแกนลายนิ้วมือจะถูกใส่เข้าไปในโทรศัพท์รุ่นใหม่ ภาพต่อมาเป็นตัวเลข 83/100 = 0.83 น่าจะหมายถึงความหนาของตัวเครื่อง (ในหน่วยเซนติเมตร)

ภาพถัดไปเป็นรูปเกียร์ 8 ระดับ น่าจะหมายถึงจำนวนแกน CPU 8 แกน (octa-core) ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า Huawei จะนำชิป Kirin 920 ที่ผลิตเองมาใช้งาน โดยชิปรุ่นนี้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน ภายในเป็นสถาปัตยกรรม big.LITTLE ที่ประกอบด้วย Cortex-A15 สี่แกน ซึ่งโอเวอร์คล๊อกความเร็วได้ถึง 2GHz และ Cortex-A7 สี่แกน ซึ่งโอเวอร์คล๊อกความเร็วได้ถึง 1.6GHz

อีกสองภาพสุดท้ายเป็นภาพแมวหกตัวและภาพของเลข 7 ซึ่งภาพแมวหกตัวน่าจะหมายถึงสมาร์ทโฟนจะรองรับการเชื่อมต่อ 4G Cat.6 LTE ที่ทำความเร็วในการเชื่อมต่อเครือข่ายได้สูงถึง 300Mbps และสำหรับเลข 7 ปริศนานั้นจะเป็นชื่อต่อท้ายรุ่นอย่างที่คาดไว้หรือเปล่าก็ต้องติดตามกันวันที่ 4 กันยายน...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่